Thanh niên Thuận Bắc sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Hòa chung với ngày hội tòng quân của cả tỉnh, thanh niên (TN) Thuận Bắc cũng đang háo hức, hướng trái tim theo tiếng gọi của Tổ quốc, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đến nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 của huyện đã hoàn thành. Các TN trúng tuyển vững vàng tư tưởng, tinh thần, chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, ngay từ khi triển khai, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 2 cấp (huyện, xã) thực hiện tốt, nghiêm túc, đúng quy định các khâu: Khám sức khỏe, thâm nhập “2 gặp 4 biết”, xử lý chống lệnh, chống khám… tuyển chọn đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, thực hiện chủ trương giao quân gắn với động viên. Năm nay, theo chỉ tiêu tỉnh giao, huyện sẽ giao 75 quân cho 2 đơn vị: Trung đoàn BB 896 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trung đoàn BB 143 (Sư đoàn BB 315) 67 quân. Theo Thượng tá Lê Quân Sơn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: Trong số 78 thanh niên trúng tuyển, có 2 đảng viên, 76 đoàn viên thanh niên; trình độ cao đẳng 1 TN.

Thanh niên huyện Thuận Bắc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.

Nhờ huyện làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự nên nhận thức của người dân được nâng cao, các bậc phụ huynh luôn động viên, khích lệ con em viết đơn tình nguyện. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã đến từng nhà có con em trúng tuyển, thâm nhập “2 gặp, 4 biết” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình và TN. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần các TN, địa phương tổ chức các buổi giao lưu, gặp mặt bộ đội xuất ngũ để các anh chia sẻ kinh nghiệm, niềm vui, những bài học lớn trong quân đội với các em. Song song đó, các đoàn thể, thôn, khu phố đến nhà, thăm, tặng quà, động viên TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Là địa phương có quân số đông nhất huyện, xã Lợi Hải đang khẩn trương nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, sức khỏe các TN. Đồng chí Võ Ngọc Phương, Chủ tịch UBND xã Bắc Phong, cho biết: Năm nay, toàn xã có 27 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như công tác hậu phương quân đội, nên mọi công tác chuẩn bị đều thực hiện nghiêm túc, không ai chống lệnh, chống khám, 100% gia đình có con nhập ngũ đều an tâm, động viên các em vững vàng về tư tưởng, cống hiến sức trẻ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm nay, do tình hình dịch COVID- 9, huyện tăng cường động viên gia đình và người thân hạn chế số người đưa tiễn, khi tham gia phải tuân thủ các quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn.