Ninh Sơn: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Chỉ còn vài ngày nữa, 155 thanh niên (TN) ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ninh Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị gần như đã được hoàn tất để sẵn sàng cho ngày hội tòng quân và lễ giao, nhận quân.

Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt và đảm bảo yêu cầu "tuyển người nào, chắc người đó", Hội đồng NVQS huyện đã tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc số TN trong độ tuổi thực hiện NVQS, xét duyệt và thực hiện các bước tuyển chọn đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định; gắn trách nhiệm của từng thành viên trong Hội đồng NVQS đối với từng trường hợp thâm nhập " 3 gặp, 4 biết" khi tuyển chọn. Đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Y tế và Ban Chỉ huy Quân sự ( CHQS ) huyện trong việc chuẩn bị địa điểm, cũng như cử các y, bác sỹ có kinh nghiệm, năng lực tham gia công tác khám tuyển. Cùng với đó là thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội và chú trọng tuyên truyền Luật NVQS, vận động TN phát huy tinh thần xung kích, tham gia khám tuyển, lên đường nhập ngũ. Nhờ thực hiện tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng TN nhập ngũ năm nay hơn năm 2020 cả về tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ và phẩm chất chính trị.

Các thanh niên xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) được kiểm tra sức khỏe lần cuối trước ngày lên đường nhập ngũ.

Trung tá, Hoàng Mạnh Thiện, Chính trị viên, Ban CHQS sự huyện, cho biết: Đến nay mọi công tác chuẩn bị gần như đã hoàn thành để sẵn sàng cho buổi lễ giao, nhận quân. Để TN an tâm lên đường nhập ngũ, Ban CHQS huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt các chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi, tặng quà động viên TN và gia đình. Hiện tại các TN đã được kiểm tra sức khỏe lần cuối trước ngày nhập ngũ, tất cả TN đều có sức khỏe tốt, đạt yêu cầu. Qua nắm bắt tình hình tư tưởng, các TN đều rất phấn khởi và sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hội đồng NVQS huyện cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền cho các TN và gia đình nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; lên kế hoạch thực hiện các tụ điểm rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt và thực hiện việc đeo khẩu trang, bố trí khuôn viên để đảm bảo việc giữ khoảng cách vào buổi lễ giao, nhận quân...

Có mặt tại xã Hòa Sơn vào những ngày này, chúng tôi gặp các TN trúng tuyển NVQS đang được kiểm tra sức khỏe lại lần cuối, trên gương mặt của các TN là nụ cười rạng rỡ, háo hức chờ ngày tòng quân. Cùng với đó là những hoạt động thăm hỏi, tặng quà của các cấp ủy, chính quyền và Ban CHQS xã động viên TN để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ đã tạo không khí rộn ràng, vui tươi, lan tỏa đến từng thôn, xóm. Anh Huỳnh Ngọc Sang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, cho biết: Năm nay địa phương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 17 quân. Đến nay, số TN nhận lệnh nhập ngũ đã có mặt tại địa phương, các hoạt động thăm hỏi, động viên TN và gia đình cũng được địa phương thực hiện thường xuyên, các em đều rất phấn khởi, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Trò chuyện với thanh niên Nguyễn Phú, thôn Tân Tiến, xã Hòa Sơn, nối tiếp người anh trai đã từng tham gia NVQS 3 năm trước, chúng tôi nhận thấy được niềm vui và sự háo hức của em khi mong chờ ngày lên đường nhập ngũ. Học xong lớp 12, vì gia đình khó khăn nên em ở nhà phụ giúp ba mẹ làm việc đồng áng và tham gia các hoạt động, phong trào của thôn, xã. Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng trước ngày nhập ngũ, với ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội, Phú đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và vinh dự trở thành 1 trong 17 TN của xã Hòa Sơn lên đường nhập ngũ năm nay. Phú chia sẻ: Có anh trai từng tham gia quân ngũ đã tiếp thêm cho em tự tin và kinh nghiệm khi bước vào môi trường quân đội. Với em đây không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của tuổi trẻ. Là đảng viên trẻ, em càng thấy rõ thêm trách nhiệm của bản thân với đất nước. Vào quân ngũ, em sẽ cố gắng nhiều hơn để rèn luyện, ôn tập văn hóa để tiếp tục thực hiện trọn vẹn ước mơ phục vụ lâu dài trong quân đội, phấn đấu trở thành người chiến sĩ gương mẫu và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực về mọi mặt của các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở, cùng với tinh thần quyết tâm, sẵn sàng của mỗi TN, tin rằng, lễ giao nhận quân năm nay trên địa bàn huyện Ninh Sơn diễn ra an toàn, trong không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự là ngày hội tòng quân.