Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ Dự án hệ thống thủy lợi Tân Mỹ

Ngày 21-2, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ công trình Dự án hệ thống thủy lợi Tân Mỹ. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Dự án hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, có tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, khi hoàn thành có sức chứa hơn 200 triệu m3 nước, phục vụ tưới và tạo nguồn tưới cho 7.480 ha đất nông nghiệp và tiếp nước cho hệ thống thủy nông Nha Trinh - Lâm Cấm, đảm bảo tưới đủ diện tích 12.800 ha và phục vụ bơm tưới chống hạn cho hơn 424 ha. Bên cạnh đó, dự án còn tiếp nước cho các hồ: Cho Mo, Bà Râu, Sông Trâu, Ông Kinh; phục vụ nước sinh hoạt và sản xuất giống thủy sản, công nghiệp, chăn nuôi… Đến thời điểm hiện tại, cụm công trình đầu mối cơ bản đạt cao trình thiết kế; đập dâng, kênh chính Tân Mỹ cơ bản hoàn thành và bàn giao tạm cho địa phương, dẫn nước về hồ Thành Sơn, phục vụ công tác chống hạn từ ngày 20-2-2020; đồng thời tiếp nước cho hồ Cho Mo đảm bảo đủ tưới cho 1.200 ha đất sản xuất trong khu vực; tạo nguồn tưới cho 4.754 ha/6.800 ha thuộc khu vực Tân Mỹ (Ninh Sơn), tạo nguồn cấp nước chống hạn cho các hồ: Phước Trung, Phước Nhơn, Thành Sơn…

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ Dự án hệ thống thủy lợi Tân Mỹ.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc của Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 7 cũng như các đơn vị thi công đã nỗ lực hoàn thành Dự án thủy lợi Tân Mỹ đúng tiến độ đề ra. Đồng chí cho rằng, việc đưa hệ thống thủy lợi Tân Mỹ vào vận hành, khai thác, sử dụng hiệu quả là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, cũng như ngành nông nghiệp; mở ra hướng đi mới cho các dự án ứng dựng công nghệ cao trong nông nghiệp, nhất là các vùng hưởng lợi của dự án được triển khai một cách quyết liệt hơn. Đây sẽ là điều kiện tạo bức phá trong phát triển nông nghiệp của tỉnh. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí và địa phương liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân trong vùng dự án nâng cao ý thức, cùng với Nhà nước bảo vệ kênh chính và các kênh nhánh để công trình bền vững, tạo đồng thuận từ công tác giải phóng mặt bằng đến việc tích nước để Dự án hệ thống thủy lợi Tân Mỹ phát huy hết công năng, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới.