Ninh Phước: Sẵn sàng công tác giao, nhận quân năm 2021

Ngay sau tết Nguyên đán, các địa phương ở huyện Ninh Phước đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2021. Với kinh nghiệm và kết quả từ các năm trước, năm nay, huyện đặt mục tiêu tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ cao hơn. Sau Tết, đến nay các tân binh của huyện đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra vào ngày 27-2 tới đây.

Đợt tuyển quân năm 2021, huyện Ninh Phước được giao 249 chỉ tiêu nhập ngũ (trong đó có 220 chỉ tiêu quân sự và 29 chỉ tiêu ngành Công an), đây là khó khăn đối với địa phương, bởi chỉ tiêu tuyển quân trên địa bàn tương đối lớn. Bên cạnh đó, nhiều thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) đi học, đi làm ăn xa ngày càng nhiều gây khó khăn cho công tác khám tuyển. Tuy nhiên, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS và nêu cao tinh thần trách nhiệm của các địa phương và đơn vị phối hợp như công an, y tế, quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn được đảm bảo thực hiện chặt chẽ, chính xác, công khai, dân chủ. Từ đầu năm 2021, địa phương đã thực hiện xong công tác xét duyệt, chốt thực lực và tổ chức khám sức khỏe cho gần 880 thanh niên trong danh sách theo đúng kế hoạch. Căn cứ vào kết quả khám tuyển NVQS, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ninh Phước đã phối hợp cùng các đơn vị nhận quân về địa phương thâm nhập hồ sơ, chốt quân số và tuyển chọn theo phương châm chất lượng từ cao xuống thấp, bảo đảm công bằng.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện và chính quyền địa phương đến thăm, động viên
gia đình tân binh Quảng Tấn An (thị trấn Phước Dân).

Theo Trung tá Huỳnh Cao Khiêm, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ninh Phước, tuy có nhiều khó khăn trong công tác tuyển quân, nhất là về khâu xây dựng thực lực, nhưng Hội đồng NVQS huyện Ninh Phước xác định cần tiếp tục nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó” và chú trọng tiêu chí “3 trong 1”. Đa số thanh niên đủ điều kiện thực hiện Luật NVQS có trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên; có 16 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, trung cấp. Đáng chú ý là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phần lớn thanh niên đủ điều kiện tham gia NVQS đã tình nguyện viết đơn tham gia vào quân đội.

Trong dịp Tết, chúng tôi cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ninh Phước đến thăm gia đình tân binh Quảng Tấn An, ở khu phố 11, thị trấn Phước Dân. An phấn khởi cho biết, từ ngày nhận được lệnh gọi nhập ngũ, em háo hức chờ ngày lên đường. Mặc dù đang theo học ngành Điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận được hơn 1 năm nay, nhưng An vẫn viết đơn xin gia nhập quân ngũ với mong muốn đem sức trẻ cống hiến cho quê hương. Khi hoàn thành NVQS trở về sẽ tiếp tục theo học để có nghề nghiệp ổn định, xây dựng tương lai.

Đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ninh Phước đã phát lệnh gọi cho số thanh niên trúng tuyển NVQS. Đồng thời phân công cán bộ xuống từng địa bàn, phối hợp cùng với Hội đồng NVQS của xã, thị trấn đến tận gia đình gặp gỡ các thanh niên trúng tuyển để nắm bắt tâm tư, gia cảnh, động viên thanh niên an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Những lời động viên chân tình đã tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các thanh niên chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Với sự chung tay của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Ninh Phước đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày hội giao, nhận quân. Tin tưởng rằng, với truyền thống của địa phương, huyện Ninh Phước sẽ hoàn thành thắng lợi công tác giao quân năm 2021.