Đồng Bảng Anh tăng giá mạnh nhất trong gần 3 năm so với USD

Ngày 19/2, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2018, tỷ giá đồng bảng Anh đã nới rộng biên độ với đồng USD lên mức 1 bảng qui đổi 1,4 USD.

Kênh CNBC đưa tin đồng đôla Mỹ vừa sụt giảm giá trị sau khi ghi nhận báo cáo việc làm ảm đạm vào ngày 18/2. Trong khi đó, đồng Bảng Anh lại phản hồi tích cực liên quan đến thành công của chiến dịch tiêm chủng phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đồng bảng Anh tăng giá nhờ chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19. Ảnh: WSJ

Năm 2020, Anh đã chứng kiến một thời kỳ suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong hơn 300 năm. Tuy nhiên, việc trên 16 triệu người dân nước này đã được tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên cho thấy đà tăng tốc của chương trình tiêm chủng tại đây, trở thành tín hiệu tích cực cho nền kinh tế của “xứ sở xương mù”.

Bất chấp lệnh phong tỏa toàn quốc được duy trì từ đầu năm đến nay, các chuyên gia kinh tế bày tỏ hy vọng về sự phục hồi nhanh chóng vào thời gian tới của nền kinh tế Anh.

Chỉ số quản lý sức mua (PMI) của Anh trong tháng 2 - kết hợp cả dịch vụ và hoạt động sản xuất - đạt 49,8 vào ngày 19/2, tăng từ mức 41,2 vào tháng 1. Chỉ số PMI dưới ngưỡng 50 đều cho thấy “sự giậm chân tại chỗ” trong hoạt động kinh doanh, nhưng PMI của Anh trong tháng 2 vẫn nhẹ hơn nhiều so với dự đoán.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang lên kế hoạch thoát khỏi tình trạng phong tỏa cả nước lần thứ ba, vốn bắt đầu từ ngày 5/1, nhằm đưa nền kinh tế bị tổn thương nặng nề bởi đại dịch hoạt động trở lại trong năm tháng tới.

Ngược lại, số hồ sơ thất nghiệp ban đầu ở Mỹ đã chạm mốc 861.000 vào tuần trước, theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ hôm 18/2. Đây là mức cao nhất trong một tháng và vượt đáng kể so với ước tính của Dow Jones là 773.000.

Theo TTXVN/Báo Tin tức