UBND tỉnh họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 2 cấp chuẩn bị công tác giao, nhận quân năm 2021

Ngày 19-2, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) 2 cấp (tỉnh và huyện) chuẩn bị công tác giao, nhận quân năm 2021.

Triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện tuyển quân theo phương thức “địa phương làm tròn khâu”, tuyển người nào chắc người đó, tuyển đủ số lượng 1.113 thanh niên nhập ngũ, trong đó 952 quân giao cho các đơn vị quân đội và 161 quân giao cho Công an tỉnh. Kết quả chốt quân số đến nay, các địa phương đã chủ động hiệp đồng với các đơn vị nhận quân thống nhất danh sách giao quân và phát lệnh gọi nhập ngũ đúng thời gian quy định. Cụ thể, đối với giao quân cho các đơn vị quân đội, toàn tỉnh đã phát lệnh gọi 988 thanh niên (chính thức 952 và dự phòng 36), trong số đó có 5 đảng viên và 29 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đối với giao quân cho Công an tỉnh, phát lệnh gọi 164 quân, trong đó chính thức 161 và dự phòng 3.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả trong công tác chuẩn bị và tuyển chọn công dân nhập ngũ của các địa phương. Để tập trung cho ngày giao, nhận quân đạt kết quả, đồng chí yêu cầu Hội đồng NVQS 2 cấp tiếp tục bám sát địa bàn, nắm bắt diễn biến tình hình, quản lý tốt quân số chuẩn bị nhập ngũ, chuẩn bị chu đáo mọi mặt công tác, đảm bảo giao quân đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng. Các địa phương rà soát lần cuối nếu phát hiện những trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn tuyệt đối không giao cho các đơn vị; đồng thời tổ chức lễ giao, nhận quân đúng theo hướng dẫn, kế hoạch về phòng, chống dịch COVID-19 của Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhưng vẫn tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Từ nay đến ngày giao quân, đồng chí đề nghị Hội đồng NVQS các cấp tiếp tục công tác chăm lo chính sách quân đội và hậu phương quân đội; các cơ quan truyền thông của tỉnh tiếp tục tập trung cao điểm tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành Luật NVQS và chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức Lễ giao, nhận quân vào sáng ngày 27-2.