Sẵn sàng mùa huấn luyện tân binh năm 2021

Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn BB896 bên cạnh việc chuẩn bị tốt các hoạt động, đơn vị còn xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, chuẩn bị đầy đủ mô hình, vật chất huấn luyện, đảm bảo tốt cho công tác tiếp nhận, huấn luyện tân binh hằng năm.

Có mặt tại Tiểu đoàn 610 trong những ngày đầu xuân mới, chúng tôi ghi nhận cảnh quan, doanh trại của đơn vị xanh, sạch, đẹp, trật tự nội vụ ngăn nắp, gọn gàng, các mô hình, công sự, hầm hào huấn luyện được bố trí theo quy định. Bãi tập thể lực, vượt vật cản rèn luyện sức khỏe, kỹ thuật chiến đấu bộ binh cũng được củng cố, xây dựng mới; khu vực tăng gia sản xuất cho chiến sĩ cũng đã được bố trí, phân công đến từng tiểu đội, trung đội. Trao đổi với chúng tôi, Thượng sĩ Dương Đăng Khoa, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Trung đội 1 cho biết: Năm nay, đón Tết trong bối cảnh đơn vị phải vừa thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, vừa chống dịch COVID-19, tuy vậy cũng vui, song song đó, khi được giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, để đảm bảo tốt cho việc huấn luyện, đơn vị đã bố trí khu vực huấn luyện, học tập chính trị, nơi ngủ nghỉ đúng khoảng cách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tôi và đồng đội cũng đã được đơn vị trang bị những kiến thức quân sự mới năm 2021, sẽ cố gắng hết sức, phát huy tốt vai trò Tiểu đội trưởng, học cách quản lý, gần gũi, nắm bắt tâm tư, cũng như theo dõi diễn biến tâm lý của chiến sĩ mới để có phương pháp động viên kịp thời, giúp cho các chiến sĩ an tâm thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.

Thực hành buổi huấn luyện chiến sĩ mới.

Năm 2021, Trung đoàn BB896 được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 158 tân binh, đến nay, Trung đoàn đã chuẩn bị tốt các nội dung cơ bản về huấn luyện như giáo án, bài giảng, hướng dẫn mang mặc, xếp đặt trật tự nội vụ, phương pháp tháo lắp các loại súng, hướng dẫn điều lệnh đội ngũ, tu sửa, làm mới mô hình học cụ, bãi tập,… Thượng tá Đoàn Quốc Việt, Trung đoàn Trưởng, Trung đoàn BB896 cho biết: Quán triệt sự chỉ đạo của thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh về công tác huấn luyện tân binh, chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị tốt nhất; đặc biệt trong mùa dịch, chúng tôi đã xây dựng tiến trình biểu huấn luyện, công tác hậu cần, công tác kỹ thuật phù hợp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đối với đơn vị, ngay từ những ngày đầu năm 2021, Ban chỉ huy Trung đoàn đã ra nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch huấn luyện và tổ chức tập huấn khung huấn luyện chiến sĩ mới theo chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời phối hợp với cơ quan quân sự các huyện, thành phố ổn định chốt quân số và chốt hồ sơ trong tuyển quân, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho huấn luyện chiến sĩ mới đã cơ bản hoàn thành.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn BB896, đến nay công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sĩ mới của đơn vị đã hoàn thành đúng tiến độ. Trung đoàn đã sẵn sàng đón nhận và bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất cho huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021.