UBND tỉnh họp đánh giá hoạt động tổ chức đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Ngày 15-2 (mùng 4 Tết), đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo hoạt động và tổ chức đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Phan Tấn Cảnh, Lê Huyền cùng lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

Quán triệt Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 9-1-2020 của Ban Bí thư, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03-CT/TU ngày 21-12-2020 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức triển khai các hoạt động đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 chu đáo, thiết thực, đạt được mục tiêu đề ra với tinh thần “Nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”. Các chính sách an sinh xã hội như tổ chức cấp phát tiền, quà Tết cho thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi… được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các công sở, đường phố, khu dân cư được trang hoàng, chỉnh trang, tạo sự phấn khởi cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết. Các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch phục vụ Tết được tổ chức gọn nhẹ, nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu vui chơi lành mạnh, an toàn cho du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng; đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, để đảm bảo việc mua sắm của người dân trong dịp Tết, tỉnh đã tạm ứng ngân sách 18 tỷ đồng, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa 40 chuyến hàng lưu động về vùng nông thôn với nhiều loại hàng hoá đa dạng mẫu mã, phong phú chủng loại. Lực lượng quân sự, Công an, Biên phòng tỉnh và các cơ quan, địa phương tổ chức trực 24/24 triển khai tích cực biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước và trong Tết, tai nạn giao thông đường bộ gây chết người không xảy ra. Tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí được quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc...

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo hoạt động và tổ chức đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trên cơ sở góp ý của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và báo cáo của các sở, ngành, địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần chủ động, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc chăm lo tốt các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho Nhân dân gắn với thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục duy trì, phát huy kết quả đạt được trong dịp Tết, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương khẩn trương tập trung triển khai thực hiện công việc ngay từ đầu năm mới, không để ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân; đặc biệt, tiếp tục ưu tiên cao độ trong phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 07 của UBND tỉnh và tinh thần chỉ đạo của cấp trên, giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho UBND tỉnh ban hành thời gian học tập trung đảm bảo phù hợp, chất lượng; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát dịch cộng đồng ở các thôn, khu phố. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức giao nhận quân trong năm đạt chỉ tiêu đề ra và thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, xóa bỏ tệ nạn xã hội, nhất là ở khu vực nông thôn.