Ninh Phước mừng xuân, vui tết Tân Sửu an toàn

Trong ba ngày tết Tân Sửu, đi dạo trên địa bàn huyện Ninh Phước, chúng tôi cảm nhận được không khí ấm cúng, hân hoan mừng xuân, vui tết của mọi gia đình. Từ thị trấn Phước Dân, trung tâm huyện đến các xã xa như Phước Thái, Phước Vinh, trên các trục đường và các các khu dân cư đều được người dân dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ.

Nhờ các lực lượng Công an (CA), Quân sự triển khai trực 24/24, CA huyện mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước tết Nguyên đán nên tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đã được bảo đảm. Suốt những ngày Tết (tính từ ngày 30 tháng chạp âm lịch cho đến chiều mùng 3 tết), ngoài 1 vụ va chạm giao thông tại xã Phước Hải làm 2 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 2 triệu đồng, Ninh Phước đã không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào nghiêm trọng. Các lực lượng CA đã tăng cường tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông trong dịp Tết ở các tuyến đường, trục lộ chính trên địa bàn huyện nhằm ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm. Tình hình buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ không xảy ra. Tuy nhiên tối 30 tết, cũng tại xã Phước Hải đã xảy ra 1 vụ mâu thuẫn đánh nhau giữa 2 thanh niên làm 1 người chết, 1 người bị thương, vụ việc đang được CA tỉnh thụ lý điều tra.

Đa số người dân tham gia giao thông trên đường Nguyễn Huệ, Trung tâm huyện Ninh Phước đều tuân thủ đeo khẩu trang phòng, chống đại dịch COVID-19.

Trước tết, Ninh Phước đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện, từ ngày 28-1 đến ngày 2-2 tổ chức kiểm tra kiểm soát thị trường và an toàn thực phẩm tại 16 cơ sở sản xuất, kinh doanh ở 5 xã, thị trấn (Phước Vinh, Phước Sơn, Phước Thuận, An Hải và Phước Dân), qua đó nhắc nhở các cơ sở vi phạm lỗi nhỏ, đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Trong những ngày tết, ngành Y tế huyện tổ chức bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24, bảo đảm các điều kiện y tế, cơ số thuốc để khám, chữa bệnh và cấp cứu, điều trị kịp thời cho Nhân dân. Đặc biệt đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19, tính đến ngày mùng 3 tết (ngày 14-2), toàn huyện đã không có ca mắc bệnh trên địa bàn huyện.

Vui tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay gắn với phòng, chống dịch COVID-19, trên địa bàn huyện Ninh Phước đã tạm dừng hoạt động văn nghệ tại trung tâm huyện và các hoạt động văn hóa, thể thao còn lại ở tất cả các xã, kể cả vùng đồng bào dân tộc Raglai như các thôn Liên Sơn 2 (Phước Vinh), Tà Dương (Phước Thái). Anh Ka-dá Lớn, cư dân thôn Tà Dương, cho biết: “Mọi năm, có Đội chiếu bóng lưu động đến phục vụ chiếu phim trong những ngày trước và trong Tết; đêm giao thừa có biểu diễn văn nghệ thôn; các ngày mùng 1, mùng 2 tết, từ sáng bà con trong làng đã tụ tập cổ vũ thi đấu bóng đá, bóng chuyền, kéo co rất vui, giờ thì vì COVID-19 tất cả đã ngừng hết”. Trong những ngày từ mùng 1 tết đến mùng 3 tết, chúng tôi đến một số xã như An Hải, Phước Thuận, Phước Hậu và thị trấn Phước Dân đều nhận thấy có nhiều điểm mới so với mọi năm. Tại thị trấn Phước Dân, đường Nguyễn Huệ trung tâm huyện được trang trí đèn led, panô, đường hoa xuân truyền thống với nhiều loại hoa phục vụ Nhân dân; trên các trục đường chính thuộc địa bàn huyện đều được thay mới các panô bị hư hỏng và có treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc rực rỡ. Điểm đáng chú ý là các tụ điểm xóc bầu cua, xóc đĩa ven đường ở một số nơi như thôn Long Bình 1, 2 (An Hải) vào các ngày Tết đã không còn nữa.

Theo Văn phòng UBND huyện Ninh Phước, tuy xảy ra 1 vụ phạm pháp hình sự đáng tiếc ở Phước Hải, nhưng nhìn chung đến thời điểm hiện nay (mùng 3 tết), Ninh Phước giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho bà con ăn Tết với tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, gắn với công tác phòng, chống đại dịch COVID-19; bảo đảm tình hình an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm. Người dân Ninh Phước được hòa trong không khí nhộn nhịp của những ngày vui Tết, qua đó tạo khí thế phấn khởi và động lực quan trọng thúc đẩy thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021.