TP. Hồ Chí Minh: Nhờ đội nón bảo hiểm, số người chết do tai nạn giao thông giảm

Ngày  25-4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Ban An toàn giao thông TP. Hồ Chí Minh trao gần 4.000 nón bảo hiểm tặng học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Thọ, phường Tân Thới Hiệp, quận 12. Đây là chương trình thuộc dự án An toàn giao thông vốn vay Ngân hàng Thế giới sẽ trao tặng hơn 30.000 nón bảo hiểm nhằm giúp học sinh 34 trường tiểu học nằm dọc quốc lộ của 3 tuyến hành lang có nguy cơ rủi ro cao được trang bị đầy đủ nón bảo hiểm và biết đội nón đúng quy cách.

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2010 trên cả nước đã xảy ra 13.713 vụ tai nạn giao thông, trong đó 11.060 người tử vong, 10.306 người bị chấn thương. Một trong những nguyên nhân gây thương tích và tử vong là do người điều khiển giao thông không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Theo kết quả một số nghiên cứu cho thấy, nón bảo hiểm có thể giúp giảm tới 69% nguy cơ chấn thương đầu do tai nạn giao thông và giảm tới 42% nguy cơ tử vong do chấn thương sọ não.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông Tp. Hồ Chí MInh, cho biết: Trong những năm qua, với nhiều giải pháp, Tthành phố đã từng bước kéo giảm tai nạn giao thông về số vụ, số người chết và bị thương. Đặc biệt, với việc Chính phủ ban hành Nghị định 15 về việc quy định đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông đối với người đi xe gắn máy đã đem lại những chuyển biến rõ rệt. Số người chết được kéo giảm dưới 900 người/năm, số người bị thương giảm 500 người/năm.

(Nguồn Báo SGGP)