Thuận Bắc: Đảm bảo đón Tết vui tươi, an toàn trong mùa dịch

Những ngày cận tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những tuyến đường ở các thôn, xã trên địa bàn huyện Thuận Bắc rực rỡ cờ hoa, tươi vui cả vùng quê. Thời điểm này, các đơn vị, địa phương đang khẩn trương triển khai các hoạt động đón mừng xuân mới.

Huyện Thuận Bắc tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, những hộ khó khăn. Ông Katơr Soanh, thôn Bà Râu 1, xã Lợi Hải, chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được quà Tết của chính quyền địa phương, có thêm niềm vui đón Tết. Huyện cũng đã tổ chức cấp phát 4.176 suất quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội để người dân có điều kiện đón Tết. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân thiện nguyện tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa vui xuân, đón Tết.

Để “không ai không bị bỏ lại phía sau” khi Tết đến, Xuân về, UBND các xã triển khai thực hiện việc tiếp nhận và cấp phát hơn 138 tấn gạo hỗ trợ của Chính phủ kịp thời đến với hộ nghèo, gia đình chính sách. Các hoạt động trang trí cổ động trực quan, phát động làm vệ sinh các tuyến đường trong khu dân cư, những nơi công cộng, thông báo, nhắc nhở Nhân dân treo cờ Tổ quốc trong dịp Tết cũng được các xã quan tâm thực hiện.

Trước tình hình dịch COVID-19, huyện chỉ đạo các xã khẩn trương triển khai kế hoạch phòng, chống dịch, dừng các hoạt động thể dục - thể thao, trò chơi dân gian, hội vui xuân, văn nghệ... Hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, khuyến khích bà con đón Tết tại nhà, thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch, nắm chắc danh sách những người từ vùng dịch về quê đón Tết phải khai báo y tế, đưa đi kiểm tra và thực hiện cách ly theo quy định.