Mọi quyết định của Đảng Cộng sản Việt Nam xuất phát từ lợi ích của nhân dân

Kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản sẽ tạo ra một cơ sở vững chắc để Việt Nam bước vào một giai đoạn phát triển mới với nhiều thắng lợi rực rỡ hơn nữa.

Đó là khẳng định của bà Julia Perie, Phó Chủ tịch đảng Solidario trong liên minh cầm quyền Frente de Todos của Argentina trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại Buenos Aires về sự kiện chính trị quan trọng vừa bế mạc tại thủ đô Hà Nội.

Các đại biểu biểu quyết, thông qua Nghị quyết Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Theo bà Perie, những nghị quyết đã được thông qua tại Đại hội sẽ là kim chỉ nam hành động cho chính phủ và nhân dân Việt Nam để tiếp tục con đường củng cố một nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, phát huy những thành tựu đã đạt được sau 35 năm thực hiện công cuộc Đổi mới để xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, vươn lên trở thành một trong những nước phát triển trong tương lai.

Phó Chủ tịch đảng Solidario cho rằng trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động bất ngờ, nhân loại phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã tạo ra được sự đoàn kết của cả dân tộc để vượt qua những khó khăn, đạt được những thành tựu to lớn, đặc biệt là trong công tác đối phó với dịch bệnh COVID-19 và phát triển kinh tế. Việc hạn chế được tối đa số ca nhiễm COVID-19 trong suốt một năm qua khi mà hầu như cả thế giới dường như “bất lực” với dịch bệnh này là minh chứng tuyệt vời nhất cho thấy những quyết định sáng suốt của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của chính phủ giúp cho Việt Nam đứng vững trước “kẻ thù vô hình” này.

Cùng với đó, bà Perie khẳng định một trong những điểm sáng đem lại thành công cho Đại hội XIII là sự tham gia tích cực đóng góp ý kiến của đông đảo đảng viên và quần chúng nhân dân cả trong và ngoài nước trong suốt quá trình chuẩn bị cho sự kiện chính trị quan trọng này, qua đó cho thấy Đảng Cộng sản luôn đặt lợi ích của dân tộc và nhân dân ở vị trí trung tâm, mọi quyết định, chính sách được đưa ra luôn xuất phát từ lợi ích của người dân.

Về mối quan hệ giữa Argentina và Việt Nam, bà Perie bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, quan hệ sẽ tiếp tục được củng cố với những hoạt động thiết thực hơn nữa, giúp nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn sau những kết quả tích cực đã đạt được trong những năm gần đây trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là quan hệ trao đổi kinh tế thương mại khi Việt Nam đã trở thành một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Argentina.

Theo TTXVN/Báo Tin tức