Ninh Phước Chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, huyện Ninh Phước đang tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo cho mọi người dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách vui Xuân, đón Tết được đầm ấm.

Trong không khí của những ngày giáp Tết Tân Sửu, theo chân đoàn cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước tới thăm, trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Thạch Ngọc Chiến, thôn Như Ngọc (xã Phước Thái), chúng tôi mới cảm nhận được hết ý nghĩa mà chương trình mang lại. Ông Chiến tâm sự: Trước kia, gia đình ông chung sống với ba mẹ trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, con trai bị bệnh nan y, nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Năm 2020, được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, người thân đóng góp thêm nên gia đình tôi mới có căn nhà khang trang như thế này. Tết này có nhà mới nên mọi người trong gia đình rất phấn khởi.

Gia đình anh Thạch Ngọc Chiên, thôn Như Ngọc, xã Phước Thái vui mừng
bên căn nhà mới trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Đồng chí Nguyễn Văn Thường, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Ninh Phước, cho biết: Địa phương hiện có 1.195 hộ nghèo, 4.115 đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Vì vậy, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết” huyện đã xác định đây là đối tượng cần được quan tâm chăm lo, đặc biệt là mỗi khi Tết đến, Xuân về. Năm nay, ngoài 3.062 suất quà Tết do Trung ương, tỉnh hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách theo quy định; UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban phồi hợp khẩn trương chi trả tiền cho các đối tượng thuộc hưởng chế độ Tết. Ngoài ra, huyện đã trích một phần kinh phí để đưa thân nhân gia đình đi viếng mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Thuận; tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết một số gia đình có công với cách mạng, thân nhân Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ… Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, huyện còn triển khai nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết với phương châm “Thiết thực, tiết kiệm, an toàn, vui tươi, phấn khởi, hiệu quả và đúng quy định”. Huyện chỉ đạo cho các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương phối hợp tổ chức các hoạt động như: Tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, thể dục thể thao “Mừng Đảng, mừng Xuân” tại các địa phương; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tổ chức Tết cho đồng bào dân tộc Raglai xã Phước Thái và Phước Vinh; tổ chức chợ hoa tại đường Nguyễn Huệ; tăng cường tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021...

Được biết, trong năm 2020, công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Ninh Phước được triển khai khá hiệu quả. Ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước, cho biết: Trong năm 2020, từ các nguồn quỹ, huyện đã xây mới 7 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng kinh phí 350 triệu đồng. Qua đó, đã đem lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo và gia đình chính sách, nhất là tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến. Ngoài các phần quà của Trung ương, của tỉnh, để người nghèo trên địa bàn có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các hội đoàn thể và các địa phương đã vận động và tiếp nhận nhiều phần quà để trao tăng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cân nghèo trên địa bàn huyện, tạo thêm điều kiện cho người dân đón Tết vui tươi đầm ấm.