Quảng Ninh truy vết thần tốc người tiếp xúc với các F sau khi có chỉ thị của Thủ tướng

Sau khi có Chỉ thị 05 /CT-TTg ngày 28/1 của Thủ tướng, tối cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện gửi các đơn vị trên địa bàn về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn ký, nhấn mạnh đến việc truy vết các F một cách thần tốc; đồng thời, yêu cầu những biện pháp phòng và phối hợp triển khai của toàn tỉnh.

Quảng Ninh tiến hành truy vết, cách ly người tiếp xúc với trường hợp mắc COVID-19. Ảnh: TTXVN phát.

Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị kích hoạt ngay kịch bản phòng chống dịch trong tình trạng khẩn cấp.

UBND các cấp thành lập các tổ truy vết từ cấp huyện đến các thôn, khu, bản ở cấp huyện, xã do Phó Chủ tịch UBND làm tổ trưởng; trưởng công an, trưởng cơ quan y tế làm tổ phó. Huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác rà soát, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, có tiếp xúc với F0, F1, F2, F3, F4 và thực hiện cách ly tập trung với các trường hợp tiếp xúc gần trong 21 ngày.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan bằng các biện pháp quyết liệt, cụ thể rà soát kỹ, truy tìm bằng được lộ trình di chuyển, tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc với người bệnh, người nghi nhiễm từ F1 đến F4; thực hiện cách ly y tế đối với toàn bộ F1; kiểm soát, cách ly tại nơi cư trú đối với các trường hợp còn lại từ F2 đến F4; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ từ F1-F4; hoàn thành việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đến từ F4 và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1, F2 trước 12 giờ ngày 28/1.

Thực hiện khai báo y tế toàn dân, cài đặt ứng dụng bluezone để truy vết.

Áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người ở các huyện, thị xã TP Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Vân Đồn, Quảng Yên kể từ 0 giờ ngày 28/1 đến hết ngày 21/2/2021 theo chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Tạm dừng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn theo yêu cầu của Thủ tướng.

Riêng đối với các khu vực tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà (TP Hạ Long); các xã: Thuỷ An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều) thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 28/1/2021 đến 21/2/2021. Đảm bảo giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố khác rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động đông người.

Tạm dừng giao dịch hành chính tại Trung tâm Hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh. Các thủ tục hành chính đặc biệt cần giải quyết ngay, Giám đốc Trung tâm Hành chính công chịu trách nhiệm hướng dẫn nhân dân phối hợp xử lý; Tạm dừng hoạt động các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, nhà hàng, quán ăn…

Theo TTXVN/Báo Tin tức