Cuộc thi viết “Thương nhớ miền Trung”: Hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật Ninh Thuận giành giải Nhất và giải Ba

Mới đây, nhà văn Kim Hòa và nhà văn Khánh Liên, hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật Ninh Thuận đã xuất sắc giành giành giải Nhất và giải Ba cuộc thi viết “Thương nhớ miền Trung” do Báo Thanh Niên tổ chức.

“Thương nhớ miền Trung” là cuộc thi viết theo thể loại tản văn, tùy bút, ghi chép. Nội dung thể hiện tình cảm của người miền Trung dành cho chính quê hương mình; bày tỏ tiếng lòng, nỗi nhớ của những người con miền Trung xa xứ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình; hoặc những xúc cảm, ký ức, niềm vấn vương của những ai từng đến và luyến lưu bởi tình đất, tình người miền Trung.

Tác giả Kim Hòa (trái) và Khánh Liên (phải) tại buổi trao giải cuộc thi viết “Thương nhớ miền Trung”.

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi nhận được hơn 1.100 tác phẩm của trên 1.000 tác giả trong và ngoài nước gửi về tham gia. Ban Tổ chức đã chọn các tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, Hội Văn học- Nghệ thuật Ninh Thuận có nhà văn Kim Hòa giành giải Nhất với tác phẩm “Bóng râm giữa sa mạc” và nhà văn Khánh Liên giành giải Ba với tác phẩm “Nơi miền đất khát”.