Nữ sinh Việt được năm trường ĐH Mỹ trải thảm mời

Đó là Tôn Hà Anh, nữ sinh Việt Nam đang du học tại Trường THPT St. Andrew’s (Mỹ). Với thành tích xuất sắc của mình, cô đã được 5 trường đại học hàng đầu của Mỹ mời nhập học, trong đó có Trường Harvard.

Thành tích vượt trội

Năm 2007, khi thi tuyển vào THPT, Tôn Hà Anh cùng lúc đỗ Á khoa hai trường THPT Hà Nội-Amsterdam (lớp chuyên Anh 1) và Trường THPT Chuyên ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội). Hà Anh đã chọn Trường THPT Hà Nội-Amsterdam để học, sau đó tham gia thi và đoạt giải nhì tiếng Anh thành phố năm 2007.

 Tôn Hà Anh tại trường Harvard.

Trong quá trình học, Hà Anh tiếp tục thi và đạt điểm cao nhất trong số thí sinh thi tại Việt Nam để du học Mỹ. Cô được nhận học bổng toàn phần để du học tại Trường St. Andrew’s (bang Delaware), một trong những trường THPT hàng đầu của Mỹ.

Tại Trường St. Andrew’s, Hà Anh tiếp tục phát huy khả năng học tập xuất sắc của mình. Năm 2010, cô đoạt Huy chương Bạc môn toán toàn bang Delaware. Cũng năm này, khi làm luận văn cuối kỳ, Hà Anh đạt điểm 99/100, số điểm cao nhất trong lịch sử của trường. Không chỉ xuất sắc trong học tập, Hà Anh còn thể hiện khả năng ở các hoạt động xã hội.

Hà Anh hiện là Chủ tịch Hội cựu học sinh ngoại quốc Trường St.Andrew’s, Trưởng Ban tổ chức chương trình tuần lễ trái đất và giờ trái đất tại St.Andrew’s 2010, thành viên Ban tổ chức Aids Walk- sự kiện gây quỹ cho HIV/AIDS lớn nhất bang Delaware,...

Bên cạnh đó, Hà Anh còn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật của trường (diễn kịch, hát...), huấn luyện trẻ em khuyết tật trong chương trình dạy bơi...

Trước kỳ tuyển sinh đại học năm nay, Tôn Hà Anh đã làm hồ sơ vào các trường đại học hàng đầu của Mỹ như Harvard, Princeton, Columbia, Brown và Wellesley College. Trong tháng 3-2011, Hà Anh lần lượt nhận được thư mời nhập trường của cả 5 trường này với học bổng toàn phần.

Đối với trường Harvard, năm 2011 đã có lượng thí sinh kỷ lục (gần 35.000) dự tuyển vào trường. Tuy nhiên, trước những kết quả xuất sắc đã đạt được, Tôn Hà Anh đã nhận được giấy mời nhập học của trường Harvard.

Đầu tháng 4-2011, một vinh dự khác lại đến với Tôn Hà Anh khi cô được trường Đại học Brown lựa chọn và trở thành một trong 60 học sinh xuất sắc nhất nước Mỹ trong năm. Những học sinh này được nhận danh hiệu National Scholar, thể hiện sự xuất sắc toàn diện cả về học tập, tư cách đạo đức và hoạt động xã hội. Với danh hiệu này, Hà Anh sẽ được nhận học bổng quốc gia của Mỹ trao tặng (National Scholarship).

Tôn Hà Anh cho biết: “Vừa qua, em đã đến hai trường Harvard, Princeton tham quan và quyết định chọn trường Harvard để học”.

Theo TN Online