UBND tỉnh: Gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2021

Ngày 15-1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN) nhằm tăng cường hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện cộng đồng DN trong tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là bị tác động của đại dịch COVID-19 và hạn hán gay gắt kéo dài đã ảnh hưởng toàn diện đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó một số chỉ tiêu chủ yếu đạt cao như tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 12,17%, là một trong 3 tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất năm 2020; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên 25.760 tỷ đồng, tăng 14,5% so năm 2019; GRDP bình quân đầu người đạt 60,7 triệu đồng, tăng gấp 2,2 lần so 2015, rút ngắn nhanh hơn khoảng cách chênh lệch so với cả nước; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt gần 4.300 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,41%, vượt kế hoạch đề ra. Hiện trên địa bàn tỉnh có 3.670 DN đang hoạt động, với tổng số vốn 69.950 tỷ đồng. Một số lĩnh vực có số DN thành lập mới tăng cao, như: Sản xuất điện, khai khoáng, xây dựng …Nhiều DN đã mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, và đề xuất, kiến nghị với tỉnh các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách hỗ trợ DN phát triển, tiến độ thực hiệu các dự án đầu tư, hỗ trợ làm đường để vận chuyển lưu thông hàng hóa dễ hơn; cải cách hành chính…Những vấn đề DN quan tâm, kiến nghị đã được lãnh đạo tỉnh giải đáp tại buổi gặp mặt; đồng thời, ghi nhận để có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;
Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị. Ảnh: Dạ Nguyệt

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả, thành tích mà các DN và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà đạt được trong năm 2020. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan quán triệt, thực hiện tốt phương châm: “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, phát triển, tăng tốc, hiệu quả”. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Đổi mới tư duy, hành động quyết liệt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành; tập trung xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án động lực, nhất là cảng biển tổng hợp Cà Ná, tổ hợp điện khí Cà Ná, thủy điện tích năng Bác Ái và hệ thống hạ tầng lưới điện truyền tải để giải tỏa công suất dự án năng lượng. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, đảm bảo các TTHC được giải quyết nhanh, công khai, minh bạch; thực hiện tốt phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, tăng cường sự tương tác của cơ quan nhà nước với doanh nghiệp, nắm bắt tình hình hoạt động, các vấn đề khó khăn của DN để có biện pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Tăng cường kết nối, tạo điều kiện cho DN tiếp cận đất đai và các cơ chế, chính sách về ưu đãi đầu tư, về hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ, về xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại. Hiệp hội DN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ và các Hiệp hội ngành nghề tiếp tục củng cố hoạt động, phát huy tốt hơn vai trò làm cầu nối gắn kết với chính quyền các cấp, phản ánh kịp thời những khó khăn, kiến nghị những nội dung quy định, cơ chế, chính sách của Nhà nước chưa phù hợp cùng chung sức xây dựng cộng đồng DN tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Ảnh: D.Nguyệt

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 DN và 15 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020.