Tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020

Ngày 14-1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Cuộc vận động tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các thành viên của BCĐ Cuộc vận động tỉnh; các huyện, thành phố và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2020, BCĐ Cuộc vận động tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận, các đoàn thể, sở, ban, ngành trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, qua đó góp phần hình thành thói quen ưu tiên sử dụng hàng Việt trong các tầng lớp nhân dân. BCĐ Cuộc vận động đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân về vai trò, ý nghĩa, tác động của Cuộc vận động đối với việc phát triển kinh tế-xã hội. Các chương trình triển lãm, hội chợ, phiên chợ được tổ chức có hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia. Doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất được tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm đặc trưng, góp phần xây dựng thương hiệu cho hàng Việt. Thông qua Cuộc vận động đã tổ chức thành công 2 hội chợ; 6 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, thu hút gần 13 ngàn lượt khách hàng tham quan, mua sắm; xây dựng 3 điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời triển khai hiệu quả công tác bán hàng bình ổn tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với 75 chuyến hàng lưu động, 9 điểm bán hàng cố định phục vụ người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Năm 2021, BCĐ tiếp tục quán triệt và tăng cường tuyên truyền Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị, Kết luận 107-KL/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị 24-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyền truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam; tham mưu bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chợ truyền thống; mở rộng xây dựng mô hình thí điểm về Điểm giới thiệu, bán sản phẩm đặc thù, an toàn thực phẩm của tỉnh; định kỳ, đột xuất kiểm tra, giám sát để bảo đảm chất lượng sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm; thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm hàng hóa, bảo vệ môi trường nhằm tạo lòng tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh tầm quan trọng của Cuộc vận động đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Để tiếp tục triển khai thực hiệu có hiệu quả Cuộc vận động, đồng chí đề nghị: Cần củng cố, kiện toàn BCĐ Cuộc vận động, trong đó tập trung hướng đến sự tham gia của các tổ chức doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác giám sát, nâng cao trách nhiệm của từng thành viên BCĐ trong cung cấp số liệu, thông tin theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh; tập trung đẩy mạnh, tôn vinh, hỗ trợ quảng bá các sản phẩm OCOP đặc thù, lợi thế của địa phương; đẩy nhanh tiến độ hình thành các sàn thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh tính cạnh tranh, sức lan tỏa của hàng Việt Nam; tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đẩy mạnh công tác truyền thông về Cuộc vận động, các sản phẩm đặc thù của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân; hỗ trợ hình thành các điểm bán sản phẩm OCOP tại các chợ, siêu thị và trung tâm thương mại.