Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại Vườn Quốc gia Núi Chúa

Chiều ngày 12 - 1, tại Vườn Quốc gia Núi Chúa đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí giữa Vườn Quốc gia Núi Chúa và Công ty Đầu tư, Xây dựng và Thương mại Anh Phát. Đến dự có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty Đầu tư, Xây dựng và Thương mại Anh Phát sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Lập và bảo tồn các khu cộng đồng dân cư để phát triển du lịch cộng đồng; góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; phát triển du lịch và bảo tồn những khu vực có nguy cơ bị xâm hại tới rừng và động, thực vật rừng của Vườn Quốc gia Núi Chúa; phát triển du lịch mạo hiểm; bảo tồn các rạn san hô và các loại thủy sinh quý hiếm; xây dựng khu dịch vụ mua sắm, chợ đêm, chợ cá; đầu tư xây dựng những khu du lịch cao cấp, hiện đại; xây dựng bến du thuyền, khách sạn và trải nghiệm trên các vịnh và biển của Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh
chứng kiến Lễ ký kết giữa Vườn Quốc gia Núi Chúa và Công ty Đầu tư, Xây dựng và Thương mại Anh Phát.

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ninh Thuận có điều kiện khí hậu riêng biệt đã tạo ra nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Hiện nay, khu vực ven biển từ Vĩnh Hy (huyện Ninh Hải) kéo dài đến vùng biển Cà Ná (huyện Thuận Nam) được đưa vào quy hoạch thành khu vực phát triển du lịch trọng điểm của quốc gia. Tỉnh đang lập hồ sơ trình UNESCO công nhận Vườn Quốc gia Núi Chúa là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Do đó, Vườn Quốc gia Núi Chúa và Công ty Đầu tư, Xây dựng và Thương mại Anh Phát phải lựa chọn những đơn vị tư vấn chất lượng, hình thành các khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp và phải liên kết được với các điểm du lịch khác của tỉnh và ngoài tỉnh. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương và các sở, ngành hỗ trợ để triển khai dự án theo đúng quy định; Vườn Quốc gia Núi Chúa cần quản lý tốt hơn tài nguyên được thiên nhiên ban tặng cho tỉnh nhà.

Tiếp đó, Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí giữa Vườn Quốc gia Núi Chúa với Công ty Đầu tư, Xây dựng và Thương mại Anh Phát; đồng thời mong muốn hai bên khẩn trương triển khai thỏa thuận thành những dự án du lịch cụ thể.