CES 2021 hứa hẹn những trải nghiệm độc đáo

Đến hẹn lại lên, Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) thường niên quảng bá các sản phẩm, công nghệ mới nhất và mang tính đột phá đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, năm nay, triển lãm điện tử gia dụng và công nghệ thông tin (IT) lớn nhất thế giới này diễn ra từ ngày 11-14/1 theo hình thức trực tuyến.

Khách tham quan tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2020 ở Las Vegas, Nevada, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) - đơn vị tổ chức sự kiện, CES 2021 ước tính thu hút khoảng 1.800 doanh nghiệp tham gia. Định dạng tổ chức dưới hình thức trực tuyến sẽ là một thách thức đối với một trong những sự kiện thương mại lớn nhất thế giới này. Trong những năm trước, sự kiện này diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ), thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia, từ các công ty khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia lớn, với hơn 175.000 người tham quan.

Thay vì mở màn với một ngày truyền thông - thường bao gồm các buổi họp báo tại các hội trường ở Las Vegas, trong ngày khai mạc CES 2021, những đoạn video giới thiệu sản phẩm từ các hãng điện tử lớn, như Hisense (Trung Quốc), LG, Samsung (đều của Hàn Quốc) và Sony (Nhật Bản) sẽ được trình chiếu. Trao đổi với báo giới, ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CTA, cho biết CES 2021 sẽ "giới thiệu những xu hướng và sáng tạo mới nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), 5G, y tế kỹ thuật số, thành phố thông minh, công nghệ xe cộ và hơn thế nữa".

CES 2021 sẽ tận dụng AI để kết nối và tạo thuận lợi giúp khách tham quan và những doanh nghiệp phù hợp "tìm thấy nhau", cũng như cung cấp công cụ để họ có thể thực hiện các cuộc họp hoặc trao đổi trực tuyến. Hơn 300 diễn giả cũng đăng ký tham gia nhiều sự kiện trong khuôn khổ CES với các phiên thảo luận chuyên sâu về các vấn đề như quyền riêng tư và Internet 5G. Các buổi thảo luận này có thể được phát lại ngay lập tức nếu có yêu cầu và vẫn đảm bảo để mọi người dễ dàng tiếp cận cho tới giữa tháng 2.

Khi sàn triển lãm ảo mở cửa trong ngày 12/11, những người tham dự sẽ có thể nhấp chuột vào các gian hàng triển lãm trực tuyến để xem các đoạn giới thiệu và thảo luận. Một số sản phẩm nổi bật sẽ được "trình làng" có thể kể đến gồm xe ô tô điện thể thao của hãng Audi hay một màn hình lớn uốn cong dành cho các game thủ của hãng LG. Ngoài ra, các công ty khác sẽ quảng bá các thiết bị tiện ích phù hợp với mạng không dây 5G vốn đang ngày càng phát triển.

Mặc dù không thể giúp khách tham quan có được những trải nghiệm đầy đủ và thực tế các sản phẩm công nghệ mới như những sự kiện trước đó, nhưng các nhà tổ chức hy vọng sẽ mang lại một loại trải nghiệm mới với hình thức tổ chức trực tuyến này. Người phát ngôn CTA Jean Foster nêu rõ: "CES là một trong những sự kiện mang tính trải nghiệm cao nhất trên thế giới, nơi những người tham dự thực sự có thể nhìn thấy, chạm vào và trải nghiệm những công nghệ tân tiến nhất. Trong khi chúng tôi không thể tái hiện điều kỳ diệu này ở Las Vegas, chúng tôi có thể mang đến cho khán giả trải nghiệm kỹ thuật số hoàn toàn mới và độc đáo".

Theo TTXVN/Báo Tin tức