Hội nghị tổng kết Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã trên địa bàn tỉnh

Ngày 8-1, Sở Nội vụ phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 trên địa bàn tỉnh (Đề án 500). Tham dự hội nghị có lãnh đạo Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), lãnh đạo các sở, ngành, địa phương nơi triển khai thực hiện Đề án và các đội viên Đề án 500 trí thức trẻ của tỉnh.

Thực hiện Đề án 500, tỉnh được giao tuyển chọn 11 trí thức trẻ thuộc 3 chức danh công chức xã: Văn phòng- Thống kê, Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng - Môi trường và Tư pháp – Hộ tịch về công tác tại 9 xã của huyện Bác Ái, xã Phước Dinh (Thuận Nam) và xã Phước Hải (Ninh Phước). Qua hơn 5 năm thực hiện Đề án, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hướng dẫn chuyên môn tận tình của các cơ quan, đơn vị, các đội viên Đề án được giao nhiệm vụ đúng với năng lực và trình độ chuyên môn đào tạo nên đã phát huy tốt những điểm mạnh của tuổi trẻ, đó là tinh thần xung kích, chủ động, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc được giao. Các trí thức trẻ đã tham mưu cho UBND xã xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, từng bước triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án, dự án của địa phương. Chủ động nghiên cứu vận dụng kiến thức chuyên môn kỹ thuật và hướng dẫn Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo thêm thu nhập và việc làm cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội địa phương. Nhiều trí thức trẻ cũng đề xuất các giải pháp thiết thực mang tính đột phá, triển khai hiệu quả tại cơ sở, được địa phương ghi nhận, đặc biệt trong việc vận động thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Đề án 500.

Tại hội nghị, đội viên Đề án 500 kiến nghị Bộ Nội vụ có chủ trương, bố trí biên chế để sắp xếp, tuyển chọn đội ngũ trí thức trẻ Đề án 500 vào lực lượng cán bộ, công chức, viên chức theo phương thức tuyển dụng đặc cách hoặc có chủ trương tiếp tục thực hiện chính sách tăng cường đội ngũ trí thức trẻ sau khi kết thúc chương trình 30a, Đề án 500 để các trí thức trẻ yên tâm công tác lâu dài tại địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Đề án 500.