Bệnh viện Đa khoa tỉnh Công bố quyết định công nhận Bệnh viện hạng I

Ngày 8-1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Bệnh viện hạng I. Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐNĐ tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến dự.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 65/2016/QĐ-UBND ngày 26-9-2016 của UBND tỉnh về Phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận lên bệnh viện hạng I, quy mô 1.000 giường bệnh, đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đạt được các tiêu chí, yêu cầu của Bệnh viện hạng I đúng theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận Bệnh viện hạng I cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện bệnh viện có 36 khoa/phòng, trong đó 20 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng, 9 phòng chức năng và 5 đơn vị: Tim mạch can thiệp, Ung bướu, Ngoại Thần kinh, Huyết học lâm sàng và Đột quỵ. Chất lượng khám và điều trị ngày càng được nâng cao. Bệnh viện đã triển khai hơn 200 kỹ thuật của tuyến Trung ương, qua đó đã giúp cho bệnh nhân được điều trị tại chỗ, tận dụng thời gian vàng, giúp giảm tải tuyến trên, đồng thời tiết kiệm chi phí điều trị cho gia đình và xã hội. Trong 5 năm qua, bệnh viện đã thực hiện được 170 đề tài nghiên cứu khoa học, 99 đề tài sáng kiến cải tiến; trong đó có 3 nghiên cứu khoa học, 7 sáng kiến cải tiến được công nhận cấp tỉnh; phối hợp tham gia 1 đề tài cấp nhà nước; 3 đề tài cấp bộ, ngành… Tinh thần, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh ngày càng được nâng cao. Việc ứng dụng khoa học - công nghệ vào quản lý, khám điều trị, cải cách thủ tục hành chính được tăng cường. Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, kỹ thuật được đầu tư hiện đại phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương sự nỗ lực, đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ thăng hạng từ hạng II lên hạng I. Đây là niềm tự hào, đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho sự phát triển vượt bậc về năng lực, góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Trong thời gian tới, bệnh viện cần phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực, phấn đấu, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt cần khai thác tối đa công năng sử dụng các thiết bị; tích cực hợp tác với các trường đại học, hợp tác quốc tế để triển khai nhiều kỹ thuật mới, hiện đại tiên tiến; tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế đem lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Ngoài ra, bệnh viện cần chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, không được chủ quan, lơ là và kiên quyết không được để dịch bệnh xảy ra trong bệnh viện. Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển bệnh viện giai đoạn 2021-2025 đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Các sở, ngành tiếp tục phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh viện nâng cao năng lực hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên Bệnh viện hạng I, giai đoạn 2016-2020. Lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế trao 1.000 thẻ khám, chữa bệnh điện tử thông minh cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

* Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Hội nghị Khoa học với chủ đề “Phát triển chuyên môn kỹ thuật, nâng cao chất lượng bệnh viện theo hướng chất lượng, chuyên nghiệp, thân thiện, hiệu quả”.

Toàn cảnh Hội nghị Khoa học. Ảnh: U.Thu

Tại hội nghị, lãnh đạo và các bác sĩ của một số bệnh viện tuyến Trung ương và các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu khoa học, thực hiện các kỹ thuật chuyên môn trong khám, điều trị một số bệnh nội và ngoại khoa như: Cập nhật chẩn đoán, điều trị viêm ruột thừa; vai trò của nội soi trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa gan mật; nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và kết quả điều trị nhiễm trùng sơ sinh giai đoạn sơ sinh sớm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận... Qua đó, góp phần giúp đội ngũ y, bác sĩ các bệnh viện có thêm kiến thức, kinh nghiệm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề khám và điều trị.