Hỗ trợ gạo cho học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng vừa đồng ý về nguyên tắc trong năm 2011 hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho học sinh đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, trong đó có học sinh dân tộc thiểu số học bán trú tại tỉnh Gia Lai.

Hỗ trợ gạo cho học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú trong năm 2011 - Ảnh minh họa

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, mức hỗ trợ phải không vượt quá mức hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg ngày 21/12/2010.

Bộ Tài chính có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định và thực hiện việc hỗ trợ cụ thể.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần khẩn trương hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh bán trú và các trường phổ thông dân tộc bán trú theo đúng quy định tại Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg.

Theo Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg, học sinh bán trú đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và các trường tiểu học, trường trung học cơ sở công lập khác ở vùng này do nhà ở xa trường, địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Ngoài ra, học sinh bán trú được ở trong khu bán trú của nhà trường. Đối với những học sinh phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

(Nguồn www.chinhphu.vn)