Trung Quốc công bố Sách trắng viện trợ đối ngoại

Theo Tân Hoa xã, Chính phủ Trung Quốc công bố Sách trắng nhằm giới thiệu bức tranh tổng thể về hoạt động viện trợ quốc tế của Bắc Kinh trong những năm qua.

Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 21-4 đã công bố Sách trắng viện trợ đối ngoại.

Theo Tân Hoa xã, Chính phủ Trung Quốc công bố Sách trắng nhằm giới thiệu bức tranh tổng thể về hoạt động viện trợ quốc tế của Bắc Kinh trong những năm qua.

Sách trắng viện trợ đối ngoại của Trung Quốc gồm các nội dung chính như chính sách viện trợ đối ngoại, vốn viện trợ đối ngoại, hình thức, cách phân bố, biện pháp quản lý và hợp tác quốc tế trong viện trợ đối ngoại…

Theo Sách trắng, lương thực khủng hoảng tạo ra nhiều thách thức cho các quốc gia đang phát triển. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo Sách trắng này, trong những năm qua, bên cạnh việc tập trung cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong nước, Chính phủ Trung Quốc còn thực hiện tốt nhiệm vụ quốc tế, cung cấp nhiều khoản viện trợ cần thiết cho các nước gặp khó khăn theo nguyên tắc bình đẳng, chú trọng hiệu quả, phù hợp với thực tiễn và không kèm theo điều kiện chính trị, thúc đẩy hợp tác Nam-Nam và cống hiến tích cực cho sự phát triển chung của nhân loại.

Sách trắng cũng chỉ rõ hiện nay tình trạng mất cân bằng trong phát triển kinh tế thế giới ngày càng nghiêm trọng, môi trường ô nhiễm nặng nề, dịch bệnh bùng phát, tài nguyên, lương thực khủng hoảng… đang tạo ra nhiều thách thức cho các quốc gia đang phát triển.

Trong bối cảnh đó, Trung Quốc sẽ tập trung tối ưu hóa cơ cấu, thúc đẩy hợp tác và nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hoạt động viện trợ để góp phần đẩy nhanh tiến trình xóa nghèo chung của cộng đồng quốc tế.

Trung Quốc cũng cam kết cải thiện viện trợ đối ngoại trong thời gian tới, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đẩy mạnh hợp tác, tăng cường hỗ trợ cho các nước đang phát triển đang phải đối mặt với các thách thức.


(Theo TTXVN/Vietnam+)