Hội thảo góp ý về mô hình liên kết phát triển măng tây xanh

Ngày 22-12, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ AGL tổ chức Hội thảo Góp ý về mô hình liên kết phát triển sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Măng tây Ninh Thuận” theo chuỗi giá trị. Tham dự hội thảo có 30 đại biểu đến từ các sở, ngành liên quan, các địa phương, HTX, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nhãn hiệu chứng nhận “Măng tây Ninh Thuận” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp theo Quyết định số 52353/QĐ-SHTT ngày 24-7-2018 đã tạo cơ sở vững chắc cho việc thương mại hóa các sản phẩm măng tây trong tương lai. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh là đơn vị chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận đã trao quyền sử dụng nhãn hiệu cho 3 doanh nghiệp đang kinh doanh, sản xuất và phân phối các sản phẩm làm từ măng tây. Tuy nhiên, thời gian qua, việc phát triển và khai thác sản phẩm măng tây vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là tâm lý lo ngại của nông dân khi tham gia vào chuỗi liên kết của doanh nghiệp. Chuỗi liên kết măng tây gặp những khó khăn nhất định liên quan đến chất lượng, hệ thống cũng như kiểm tra giám sát các bên tham gia vào chuỗi liên kết.

Toàn cảnh Hội thảo góp ý về mô hình liên kết phát triển măng tây xanh. Ảnh: A.Tùng

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát huy giá trị nhãn hiệu chứng nhận; đề ra giải pháp xây dựng, nhân rộng mô hình chuỗi liên kết, điều kiện mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh, thị trường tiêu thụ, chiến lược Marketing cho sản phẩm măng tây…