Tai heo cuộn giòn

Nguyên liệu dành cho 6 người:

2 cái tai heo lớn; quế, hoa hồi (mua ở tiệm thuốc bắc); gừng tươi; nước mắm ngon, bột nêm, dầu hào, xì dầu, hạt tiêu, đường, nước dừa tươi, nước màu.

Cách thực hiện như sau:

Tai mua về làm sạch ở phía trong, xát muối và phèn chua rồi rửa lại nhiều lần. Sau đó, cuộn tròn từ đầu nhọn của tai đến hết thành một cuộn tròn chặt rồi dùng dây chỉ hoặc dây gai bó lại.

Kế đó, chần qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa cho sạch cợn đồng thời đổ một ít nước dừa tươi vào nồi xăm xắp là được. Cùng với đó là một ít nước mắm, hạt nêm, dầu hào, xì dầu, hạt tiêu, đường cát, nước màu, quế, hoa hồi và vài lát gừng nhỏ.

Sau đó luộc tai heo khoảng chừng 30-40 phút với lửa nhỏ cho ngấm đều gia vị, đến khi thấy tai heo chuyển sang màu vàng nâu là được.

Cuối cùng, vớt tai heo ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh độ 3 – 4 tiếng để tai được kết dính, khi ăn mang ra thái lát mỏng, chấm tương ớt rất ngon và hấp dẫn.

Món tai heo cuộn giòn này có thể để tủ lạnh ngăn mát khoảng 3-5 ngày và ăn dần. Gia vị trong quá trình chế biến có thể nếm thử, rồi gia giảm độ mặn, ngọt cho phù hợp khẩu vị từng nhà.

Món này có thể ăn kèm với đồ chua, là món ăn khá nhiều người ưa thích.