Đại đội Thông tin: Tích cực xây dựng cảnh quan, môi trường ở đơn vị

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn bảo đảm thông tin, liên lạc cho các cơ quan, đơn vị, sẵn sàng phục vụ thông tin cho công tác huấn luyện, diễn tập, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn… Đại đội Thông tin (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) còn tích cực đẩy mạnh công tác xây dựng cảnh quan đơn vị ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Có mặt tại đơn vị trong những ngày giữa tháng 12, trước mắt chúng tôi là khuôn viên hàng cây dương xanh dịu mát, hai bên là những khẩu hiệu hành động, biển bảng chính quy được cán cộ, chiến sĩ lắp đặt. Mặc dù doanh trại mới được xây dựng xong, đưa vào sử dụng hơn hai tháng nay, còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm và những đôi bàn tay khéo léo của các chiến sĩ, các anh đã tích cực vung sới đất, phân ra từng khu vực để trồng nhiều loại cây như Hoàng Yến, Mũ Trôm, Phi Lao... và những chiếc ghế đá, chậu kiểng với các loại hoa cũng được bố trí phù hợp. Đại úy Lê Văn Tường, Đại đội trưởng, Đại đội Thông tin cho biết: Bên cạnh việc huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng cảnh quan môi trường là nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chỉ huy đơn vị chúng tôi tổ chức thực hiện, chúng tôi xác định việc xây dựng cảnh quan, môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp tốt thì sẽ tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm của bộ đội; tạo điều kiện để các chiến sĩ có môi trường sinh hoạt, học tập, huấn luyện, vui chơi giải trí lành mạnh, phong phú; qua đó làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó, coi đơn vị là nhà, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ Đại đội Thông tin tích cực xây dựng cảnh quan đơn vị.

Với tinh thần phát huy nội lực, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ, tranh thủ trồng thêm nhiều loại cây trong khu vực tăng gia sản xuất của đơn vị như: bầu, mướp, cải xanh, rau muống, mồng tơi... tạo thêm màu xanh tươi mát cho đơn vị. Binh nhất Nguyễn Ngọc Thành Thật, chiến sĩ Đại đội Thông tin, cho biết: Khi được về đơn vị mới, em rất vui, đã cố gắng cống hiến sức mình để tạo cảnh quan đơn vị thật đẹp, ngoài ra chúng em còn tích cực làm mới khu tăng gia, đánh hàng, rải phân, làm cho đất tốt để trồng nhiều loại rau xanh. Bên cạnh đó, Đại đội Thông tin còn đầu tư nâng cấp, sửa chữa các trang thiết bị, đồ dùng, dụng cụ phục vụ sinh hoạt, huấn luyện ngày càng đầy đủ và tiện dụng hơn. Ban Chỉ huy Đại đội cũng chú trọng xây dựng ý thức cho cán bộ, chiến sĩ xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm cao trong thực hiện nền nếp, chế độ chính quy, rèn luyện kỷ luật, sắp xếp nội vụ gọn gàng, lễ tiết, tác phong đúng điều lệnh, tạo nét đẹp văn hóa quân nhân.

Qua việc tích cực thực hiện xây dựng cảnh quan, môi trường đơn vị đã góp phần quan trọng để cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin thêm yêu mến đơn vị, tạo động lực mạnh mẽ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.