Chỗ ngồi VIP trong lễ nhậm chức của ông Biden trị giá 1 triệu USD

Ủy ban tổ chức lễ nhậm chức của ông Joe Biden đã tiết lộ số tiền mà các tổ chức và cá nhân cần đóng góp để tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ vào tháng 1 sắp tới.

Theo đài Fox News, Ủy ban tổ chức lễ nhậm chức của ông Biden đang đưa ra 4 gói lựa chọn cho các nhà tài trợ, tùy thuộc vào số tiền họ đóng góp. Theo đó, các doanh nghiệp đóng góp 1 triệu USD và các cá nhân đóng góp 500.000 USD sẽ được đưa vào danh sách “chủ tịch” trong ủy ban nhậm chức. Góp VIP này bao gồm lời mời tới sự kiện trực tuyến với Tổng thống đắc cử Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cùng bạn đời của họ, kèm ảnh có chữ ký và các "ưu tiên xem" lễ nhậm chức. Ngoài ra, gói này cũng sẽ bao gồm 4 vé VIP cho các sự kiện trực tiếp trong tương lai vào một ngày chưa xác định.

Chỗ ngồi VIP trong lễ nhậm chức của ông Biden trị giá 1 triệu USD. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, các tổ chức quyên góp 500.000 USD và cá nhân đóng góp 250.000 USD sẽ được đưa vào danh sách "phó chủ tịch". Họ sẽ được mời tới sự kiện trực tuyến với Phó Tổng thống Kamala Harris cùng chồng Doug Emhoff, lễ nhậm chức trực tuyến, một buổi hòa nhạc trực tuyến trong tuần lễ diễn ra nhậm chức và hai vé tham dự sự kiện trực tiếp trong tương lai.

Năm 2016, Ủy ban nhậm chức của Tổng thống Donald Trump đã huy động được số tiền kỷ lục 90 triệu USD, vượt xa mức 44 triệu USD mà ủy ban của Tổng thống Barack Obama huy động được vào năm 2013 và 53 triệu USD hồi năm 2009.

Do các sự kiện hầu hết sẽ được tổ chức trực tuyến và nền kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn do dịch đại dịch COVID-19, việc gây quỹ tổ chức lễ nhậm chức của ông Biden có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Ông Biden và bà Harris dự định sẽ tuyên thệ nhậm chức tại Đồi Capitol vào tháng tới. Tuy nhiên, các nhà tổ chức sự kiện này cho biết nó sẽ được thu gọn và kêu gọi những người ủng hộ không đến địa điểm tổ chức để ăn mừng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Trong khi đó, Tổng thống Trump vẫn chưa tiết lộ liệu ông có tham gia sự kiện này hay không. “Tôi không muốn đề cập đến chuyện đó”, ông nói trên đài Fox News hôm 13/12.

Theo TTXVN/Báo Tin tức