Đồng chí Nguyễn Đức Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Lợi Hải

(NTO) Sáng ngày 20-4, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo xã Lợi Hải

Đến nay, xã Lợi Hải đã cơ bản hoàn thành các khâu như: Tổ chức các bước hiệp thương để thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng và giới thiệu danh sách người ra ứng cử; rà soát, lập và niêm yết danh sách cử tri, tổ chức đăng ký nguyện vọng ứng cử theo địa bàn của từng đại biểu. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về cuộc bầu cử  được thực hiện tích cực. Việc giới thiệu người ra ứng cử, tổ chức lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và giải quyết các đơn thư khiếu nại có liên quan, được thực hiện công khai, dân chủ, đúng nội dung, qui trình, thủ tục theo luật định.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã Lợi Hải trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóaXIII và đại biểu HĐND các cấp. Đồng chí yêu cầu địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu rõ Luật Bầu cử để đi bầu cử đông đủ, đúng luật định; hoàn tất các khâu chuẩn bị cho công tác bầu cử: Điểm bầu cử, niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên , tổ chức ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp tiếp xúc cử tri… để ngày bầu cử diễn ra bảo đảm an toàn ,tiết kiệm và thật sự là ngày hội lớn của toàn dân.