Xuất cấp 1.000 tấn gạo dự trữ hỗ trợ nhân dân Lào khắc phục thiên tai

Ngày 2/12, tại kho Hải quan cửa khẩu Đen sa vẳn Lào, Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) đã chỉ đạo Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh thực hiện xuất kho, vận chuyển và bàn giao 1.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia, bảo đảm đủ về số lượng và tiêu chuẩn chất lượng quy định theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Dự kiến toàn bộ số lượng 1.000 tấn gạo sẽ được Cục DTNN khu vực Nghệ Tĩnh bàn giao cho nước bạn Lào trước ngày 5/12/2020.

Thay mặt tỉnh Savanakhet, ông Bun Lốp - Giám đốc Sở Lao động và phúc lợi xã hội của tỉnh Savanakhet chân thành cảm ơn món quà có ý nghĩa thiết thực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Savanakhet, Lào bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai trong thời gian qua.

Lúa Đông Xuân được thu mua tập trung tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Ảnh minh họa: TTXVN

Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết keo sơn đặc biệt giữa Việt Nam – Lào, nhất là trong bối cảnh các tỉnh miền Trung của Việt Nam cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề, liên tiếp của các cơn bão lịch sử trong nhiều năm qua và đang chịu tác động của đại dịch COVID-19. Đây là một trong những sự kiện chính trị có dấu ấn sâu sắc nhất là trước thềm Kỳ họp lần thứ 43 năm 2021 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Lào.

Giám đốc Sở Lao động và phúc lợi xã hội của tỉnh Savanakhet ông Bun Lốp khẳng định và cam kết sẽ tiếp nhận, cấp phát số gạo hỗ trợ của Việt Nam đến tay người dân bị ảnh hưởng của mưa lũ trên địa bàn tỉnh Savanakhet bảo đảm đúng đối tượng thụ hưởng và trong thời gian sớm nhất.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã thực hiện xuất cấp 1.000 tấn gạo dự trữ quốc gia để tặng Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tỉnh Savanakhet khắc phục hậu quả nặng nề bởi thiên tai.

Theo TTXVN/Báo Tin tức