Sạt lở đất, đá tại tuyến đường Phước Hòa – Phước Bình

Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, chiều ngày 1-12, tại tuyến đường Phước Hòa đi Phước Bình (Bác Ái) xuất hiện tình trạng sạt lở đất, đá tại một số điểm xung yếu.

Qua ghi nhận tại Km 18, nước lớn từ thượng nguồn đổ về đã làm cho vách và chân núi ngay bên đường bị xói mòn; khối lượng đất, đá lớn có dấu hiệu sạt trượt xuống bất kỳ lúc nào. Tiếp tục tại Km 19 có đá rơi xuống, chắn ngang mặt đường gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua khu vực này.

Đá lớn đổ chắn ngang mặt đường tại Km 19.

Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết: Khu vực sạt lở đất, đá nằm trong địa phận của xã, ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, chiều cùng ngày chính quyền xã đã cử cán bộ phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, công an xã đến hiện trường để hướng dẫn người dân qua lại; đặt các biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời thông báo trên hệ thống loa phát thanh của xã để người dân chủ động theo dõi, phòng ngừa và hạn chế di chuyển qua các điểm nguy hiểm nếu như không cần thiết nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản.