Đông chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Thường vụ-Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc với phường Văn Hải

(NTO) Ngày 20-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên BanThường vụ- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đoàn công tác của Ban đã làm việc với cấp ủy phường Văn Hải (Tp Phan Rang-Tháp Chàm) về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng- an ninh và công tác xây dựng Đảng quý I.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với cấp ủy phường Văn Hải
 

Theo báo cáo của cấp ủy phường Văn Hải, trong 3 tháng đầu năm, tình hình kinh tế- xã hội ổn định, các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thương mại- dịch vụ và công nghiệp- xây dựng tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Công tác xây dựng Đảng tập trung vào nhiệm vụ tạo nguồn, phát triển đảng viên (ĐV) mới nhằm nâng cao nâng chất lượng ĐV và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đến nay phường Văn Hải đã thành lập các đơn vị bầu cử, tổ bầu cử theo đúng thời gian quy định, tổ chức niêm yết danh sách cử tri và triển khai cho các khu phố viết thẻ cử tri.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh biểu dương những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của phường Văn Hải; đặc biệt là những chuyển biến mới trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đồng chí lưu ý, với đặc điểm của một phường mới, theo tiến trình đô thị hóa tất yếu sẽ có chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp, vì vậy cấp ủy phường Văn Hải cần tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng giáo dục, phân loại đối tượng để đào tạo nghề phù hợp; phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề bức xúc của dân. Trước mắt, Văn Hải cần tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, qua đó bố trí nhân sự xây dựng bộ máy chính quyền vững mạnh; gắn việc triển khai học tập các Nghị quyết của Đảng với giải pháp chỉ đạo sát hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; tập trung nâng cao chất lượng chi bộ, ĐV và tạo nguồn, đào tạo CB cho giai đoạn tiếp theo của địa phương và thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.