Mưa lớn bổ sung nước cho hồ Ông Kinh

Cơn mưa lớn kéo dài từ tối ngày 28 đến ngày 29 - 11 đã giúp hoa màu trên địa bàn xã Nhơn Hải (Ninh Hải) được giải hạn sau nhiều tháng thiếu nước sản xuất.

Có mặt tại khu vực hồ Ông Kinh lúc 13 giờ chiều ngày 29 -11, chúng tôi chứng kiến nước từ những con suối trên núi đổ về lòng hồ sau hơn một năm khô cạn. Anh Nguyễn Văn Hòa ở thôn Mỹ Tường canh tác 4 sào hành tím vui mừng chia sẻ: Đây là cơn mưa lớn nhất trong vòng 1 năm trở lại đây, nhờ mưa nên cây trồng của bà con được hồi sinh rồi. Hy vọng trong những ngày tới trời sẽ tiếp tục mưa để hồ Ông Kinh tích thêm nước đảm bảo sản xuất được ổn định trong những tháng tới.

Hồ Ông Kinh, xã Nhơn Hải (Ninh Hải) bắt đầu tích nước.

Xã Nhơn Hải hiện có trên 160 ha đất đang canh tác; trong đó, hành tím khoảng 51 ha, nho gần 15ha, còn lại là những cây trồng khác. Riêng khu vực hồ Ông Kinh có trên 40 ha hoa màu và nho. Thời gian qua, do hồ không có nước nên nhiều nông dân đã đào ao, khoang giếng, xây bể chứa nước tưới cho cây trồng. Tuy nhiên, nguồn nước ngầm cũng dần cạn kiệt nên sản xuất của bà con rất bấp bênh. Cơn mưa kéo dài hơn 8 giờ đồng hồ vừa qua đã giúp hồ Ông Kinh bắt đầu tích nước trở lại làm hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã vui mừng. Ông Mai Anh Huấn, Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải, cho biết: Hồ Ông Kinh bắt đầu tích nước là tín hiệu vui đối với bà con trên địa bàn xã, nguồn nước được cải thiện, qua đó sản xuất của bà con được thuận lợi hơn.

Dự báo trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh trời tiếp tục có mưa nên hiện nay chính quyền địa phương đang tập trung tuyên truyền cho bà con theo dõi diễn biến của thời tiết để có biện pháp chăm sóc cây trồng hợp lý; đồng thời, thường xuyên bám đồng, bám rẫy khơi thông dòng chảy tránh tình trạng ngập úng, ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng cây trồng.