Hội thi tìm hiểu các chính sách, pháp luật có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số năm 2020

Ngày 25-11, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Bác Ái tổ chức hội thi Tìm hiểu các chính sách, pháp luật có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số năm 2020.

Hội thi thu hút 10 đội tuyên truyền đến từ trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Pi Năng Tắc và 9 xã trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức và tiểu phẩm. Trong đó, ở phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã phản ánh chân thực về thực trạng kết hôn sớm và những hệ lụy, tác hại của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Phước Hòa, đồng giải Nhì thuộc về đội xã Phước Thắng, trường Phổ thông DTNT Pi Năng Tắc và đồng giải Ba thuộc về đội xã Phước Trung và Phước Thành.

Ban tổ chức hội thi trao giải cho các đội thi.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, giai đoạn 2015-2020 nhằm nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số về các quy định pháp luật trong Luật Hôn nhân và Gia đình.