Quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Hội chợ Du lịch quốc tế- VITM Hà Nội năm 2020

Từ ngày 18 đến 21-11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội năm 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức. Tham dự Hội chợ năm nay có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 48 tỉnh, thành phố trong cả nước và sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Colombia, Peru.

Với chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam", Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội năm 2020 tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra nhiều hoạt động bao gồm: Hội nghị, hội thảo, họp báo, các gian hàng quảng bá du lịch, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, đặc biệt có một số gian hàng giới thiệu các công nghệ số hiện đại, tiên tiến mang tính ứng dụng cao phù hợp với chủ đề của hội chợ.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà NỘi năm 2020 đã thu hút sự tham dự của 1.000 doanh nghiệp và 50.000 lượt khách tham quan. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực; là dịp để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây còn là dịp để tôn vinh, động viên các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam.

Đối với tỉnh ta, thực hiện kế hoạch về tuyên truyền, quảng bá du lịch năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận đã giao Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh xây dựng kế hoạch và tham gia 1 gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2020. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã cung cấp cho du khách trên 4.000 ấn phẩm bao gồm: Bản đồ du lịch, đĩa CD, cẩm nang, tập gấp… quảng bá về tiềm năng phát triển du lịch Ninh Thuận và giới thiệu các sản phẩm du lịch và các điểm đến du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh; đồng thời trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc thù của tỉnh bao gồm: Nho, táo, tỏi, nước mắm… đến du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại Hội chợ.