Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc công tác kỷ luật của Đảng!

Có thể dễ dàng nhận thấy, mỗi lần cơ quan chức năng công bố việc xử lý, kỷ luật đối với tổ chức Đảng hoặc cán bộ, đảng viên có sai phạm, lập tức lại xuất hiện những tiếng nói ngược dòng, hằn học của những phần tử phản động, thù địch, cố tình xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta, thành tựu phát triển của đất nước ta, gây mất niềm tin trong nhân dân. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, trước thềm Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch càng trở nên điên cuồng, nham hiểm; cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo.

Trong lịch sử 90 năm rèn luyện phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Đảng ta đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm với nhiệm vụ, coi đó chính là khâu "then chốt của nhiệm vụ then chốt". Công tác xây dựng Đảng được thực hiện thường xuyên, liên tục, trên cả hai mặt "xây" và "chống", trong đó "xây" là cơ bản, lâu dài, "chống" là quan trọng, cấp bách. Hai nhiệm vụ này luôn song hành, kết hợp nhuần nhuyễn nhằm làm trong sạch đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng.

Thực tế cho thấy, những hành động cụ thể, kiên quyết xử lý các cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, có hành vi sai phạm, đặc biệt là cán bộ cấp cao đã góp phần nâng cao uy tín của Đảng, Nhà nước, củng cố niềm tin trong nhân dân. Cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh dù rất đau lòng song vẫn quyết định bác đơn xin ân xá án tử hình của Đại tá Trần Dụ Châu, Cục trưởng Cục Quân nhu, do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật quân đội và kỷ luật của Đảng, thể hiện quyết tâm chống tham nhũng của chính quyền non trẻ.

Suốt 75 năm qua, từ khi nước nhà độc lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã giành được nhiều thắng lợi vẻ vang. Đất nước không ngừng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, thế và lực ngày càng nâng cao trên trường quốc tế. Bên cạnh những thành tựu to lớn còn không ít tồn tại, hạn chế nảy sinh. Trước tác động mặt trái của cơ chế thị trường, mở cửa hội nhập, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có chức quyền nhưng thoái hóa, biến chất bị lợi ích tiền tài làm mờ mắt đã "tranh tối tranh sáng", dần đi vào con đường sa ngã.

Đảng ta đã nhận diện tình trạng trên và chỉ rõ ba vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thật tốt. Trước hết là kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Đảng, Nhà nước đều thể hiện rõ quan điểm, quyết tâm không bao che, dung túng, tiếp tay cho những cán bộ, đảng viên đi ngược lại lời hứa trước Đảng. Thông điệp đó được thể hiện rất rõ trong nhiều nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng. Tại Phiên họp thứ 18, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng khẳng định: Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng không chững lại, không chùng xuống, ngược lại ngày càng quyết liệt, hiệu quả, có sức răn đe lớn. Công tác điều tra, truy tố, xét xử được chỉ đạo quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, rất nghiêm khắc nhưng cũng rất nhân văn. Đó là quyết tâm rất lớn, nỗ lực rất cao, là sự đồng lòng nhất trí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tuyên án các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Tổng công ty Viễn thông MobiFone (viết tắt là MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), chiều 27/4/2020. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Nhiều vụ tham nhũng, tiêu cực liên quan đến cán bộ cấp cao trong hệ thống chính trị đã bị đưa ra xét xử thời gian qua, như vụ "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ, nhận hối lộ" xảy ra tại Tổng công ty Viễn thông Mobifone; vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Vi phạm các quy định về quản lý đất đai; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Hải Thành, liên quan đến thửa đất số 7-9 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh; vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai; Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Đà Nẵng…

Quyết tâm chỉnh đốn Đảng, thể hiện nghiêm minh thượng tôn pháp luật có thể thấy rất rõ trong những năm gần. Hàng loạt vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện, xử lý, nhất là những vụ án nghiêm trọng được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo điều tra, truy tố, xét xử, bước đầu khắc phục tình trạng án treo về tội phạm tham nhũng; từng bước chú trọng công tác thu hồi tài sản tham nhũng. Gần 200 đảng viên, kể cả người giữ cương vị cấp cao của Đảng, do tham nhũng, cố ý làm trái bị xem xét xử lý nghiêm minh, cả về kỷ luật Đảng và xử lý trách nhiệm hình sự. Chỉ 6 tháng đầu năm 2020, các cơ quan tố tụng, thi hành án dân sự trong cả nước đã thu hồi trên 37.000 tỷ đồng. Riêng các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo đã thu hồi, tạm giữ, kê biên, phong tỏa, ngăn chặn tẩu tán tài sản trị giá trên 11.700 tỷ đồng và nhiều tài sản, bất động sản có giá trị khác…

Những tập thể, cá nhân có sai phạm dù chỉ là những "con sâu làm rầu nồi canh", dù là số ít, là cá biệt, cũng không thể qua loa mà phải xử lý thật nghiêm, thật công bằng. Nói về việc xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm, Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Thật đau xót, nhưng không thể không làm, không có cách nào khác! Tất cả là vì sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước, của nhân dân".

Mới đây, Đảng ta quyết định thi hành kỷ luật đối với một số cán bộ đương chức, là cán bộ cấp cao của Đảng, người đứng đầu ban, ngành, địa phương hết sức trọng yếu của đất nước, càng thể hiện quyết tâm chấn chỉnh đội ngũ, ngăn chặn và xử lý thích đáng mọi hành vi vi phạm, làm tổn hại lợi ích của đất nước, nhân dân, trái với tôn chỉ, mục đích của Đảng. Việc xử lý nghiêm minh những cán bộ sai phạm, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật Đảng, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình ủng hộ, nhất trí cao. Cùng với thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, đào tạo bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, việc thực hiện nghiêm kỷ luật Đảng, bảo đảm công bằng, nghiêm minh với bất kỳ ai có vi phạm, góp phần nâng cao sức chiến đấu, giữ gìn uy tín, sự trong sạch của Đảng, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng.

Vậy mà, lại có những luận điệu cố ý xuyên tạc, đánh đồng công tác kỷ luật Đảng, gán ghép một cách thô thiển, trắng trợn việc xử lý các vụ án tham nhũng, tiêu cực với việc thanh trừng, đấu đá nội bộ, phe cánh chính trị. Với việc xử lý một số cán bộ, đảng viên sai phạm, các thế lực chống phá cố tình quy chụp đó là "sự thất bại nặng nề của công tác nhân sự mà Đảng Cộng sản lãnh đạo"; nguyên nhân là bởi "Đảng Cộng sản thiếu năng lực". Rồi bọn chúng quy kết một cách vô căn cứ rằng "Đảng Cộng sản Việt Nam không thể phòng, chống được tham nhũng".

Không khó để nhận ra đó là những tiếng nói lạc lõng, cố tình bóp méo sự thật, xuyên tạc công tác kỷ luật của Đảng, làm sai lệch bản chất sự việc, quy chụp nguyên nhân và phủ nhận sạch trơn vai trò của đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ. Ý đồ sâu xa là cố tình bôi đen, gây nhiễu loạn nhận thức, tư tưởng, chỉ thấy tiêu cực, mặt xấu, sự yếu kém, hư hỏng, thoái hóa, biến chất, từ đó thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong nội bộ cán bộ, đảng viên; làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào thể chế chính trị, vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Tột cùng thâm hiểm, bọn chúng hòng âm mưu hạ ấp uy tín của Đảng, phá hoại đoàn kết trong Đảng, gây mất ổn định chính trị.

Thực tế là, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua, trong đó có việc xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, có hành vi sai phạm, đặc biệt là cán bộ cấp cao, đã góp phần nâng cao uy tín của Đảng, Nhà nước, củng cố niềm tin trong nhân dân. Sau 90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân và quân ta đạt được là hết sức to lớn, có ý nghĩa lịch sử, như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã đúc kết: Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày nay”. Đó chính là nền tảng vững chắc, củng cố và tăng cường niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng.

Theo TTXVN/Báo Tin tức