Khai mạc Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020

Ngày 17-11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh tổ chức khai mạc hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020.

Tham dự hội nghị có các thành viên trong hội đồng đánh giá cấp tỉnh; các chuyên gia, các thành viên của Hội đồng tư vấn; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố và các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình OCOP cấp tỉnh năm 2020. Đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến dự.

Theo đó, năm nay có 69 sản phẩm của 7 huyện, thành phố gửi hồ sơ về Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh năm 2020. Hội đồng sẽ thảo luận, đánh giá từng sản phẩm theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí quốc gia, gồm: Sản phẩm có nguồn gốc, nhãn mác; an toàn vệ sinh thực phẩm; có sự tham gia của cộng đồng; thị trường tiêu thụ ổn định có tiềm năng mở rộng; gia tăng giá trị kinh tế... Điểm của từng sản phẩm bằng trung bình cộng của số điểm do các thành viên hội đồng chấm. Xếp hạng sản phẩm được đánh giá từ 1 đến 5 sao tương ứng với khung điểm theo quy định.

Đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: Ninh Thuận là tỉnh có nhiều sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế. Chương trình OCOP chính là động lực để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm này. Đồng chí lưu ý, về cơ bản, các sản phẩm tham gia đánh giá đều đã được thị trường chấp nhận nhưng sau khi đã được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh, các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu sản phẩm; áp dụng những phương pháp khoa học công nghệ vào sản xuất để mở rộng quy mô và thị trường tiêu thụ hướng đến xuất khẩu… Qua đó, nâng cao thu nhập, đời sống cho nông dân, phát triển xã hội nông thôn bền vững, đồng thời góp phần mở rộng không gian dịch vụ du lịch của tỉnh.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh sẽ làm việc từ ngày 17 đến ngày 19-11-2020.