Anh Trần Thanh Liêm- Một cán bộ thôn gương mẫu

Đến thôn Long Bình, xã An Hải (Ninh Phước) chúng tôi gặp gương mặt rất đỗi thân thiện, năng động, nhiệt tình trong công việc đó là anh trưởng thôn và là Phó Bí thư Chi bộ kiêm Bí thư Đoàn Thanh niên thôn - Trần Thanh Liêm.

Là một cán bộ trưởng thành từ phong trào Đoàn, anh Trần Thanh Liêm luôn đi đầu trong công việc, chăm lo cho cuộc sống của nhân dân địa phương từ những việc nhỏ đến việc lớn. Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” anh vận động nhân dân trồng hoa hai bên đường làng làm đẹp cảnh quan “xanh-sạch-đẹp” trong thôn. Phong trào “Thắp sáng đường quê”, anh luôn sâu sát cùng bà con, vận động từng hộ hưởng ứng và tích cực ủng hộ. Gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn, anh đến chia sẻ và vận động các mạnh thường quân, bà con trong thôn chung tay “Lá lành đùm lá rách” ủng hộ, giúp đỡ vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Anh đã vận động ủng hộ cho nhiều gia đình trong thôn với số tiền quyên góp được trên 100 triệu đồng và nhiều suất quà có giá trị. Trong đợt lũ lụt tại miền Trung vừa qua, anh đã kết nối với các tổ chức, cá nhân vận động bà con ủng hộ áo quần, trên 10 tấn lương thực, thực phẩm, đưa 3 xe chở hàng hóa ra cứu trợ.

Với trách nhiệm của mình anh không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn tận tâm với công việc. Trong mùa mưa bão, nhiều đêm không ngũ, anh cùng tổ xung kích thôn canh nước lũ, thông báo kịp thời cho người dân biết để bà con chủ động ứng phó với lụt bão, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” anh đã cùng Đoàn Thanh niên thôn xây dựng mô hình Tổ tự quản về an ninh trật tự, qua thời gian hoạt động, đến nay đã phát huy hiệu quả tích cực nên các loại tội phạm không xảy ra trong địa bàn thôn. Trong phong trào Đoàn Thanh niên thôn, anh cùng tập thể chi đoàn xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh là lực lượng nòng cốt, xung kích, đi đầu trong mọi công việc của thôn và là nguồn để phát triển đảng viên.

Với những đóng góp của mình, thời gian qua anh được nhận nhiều Giấy khen của các cấp huyện và xã.. Và cái lớn nhất luôn động viên và đồng hành cùng anh đó là sự tin yêu của Nhân dân địa phương. Anh là một cán bộ gương mẫu hết lòng vì nhân dân phục vụ.