Chế tạo robot mô phỏng cảm giác nắm tay

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Gifu (Nhật Bản), đã phát triển bởi mô hình cánh tay robot mang tên “My Girlfriend in Walk”, một thiết bị cung cấp trải nghiệm nắm tay chân thực nhất có thể.

My Girlfriend in Walk là một bàn tay robot tiên tiến, được bao phủ bởi chất liệu gel mềm được thiết kế nhằm tạo cảm giác giống như tiếp xúc da người thật. Giữa bàn tay robot và lớp phủ gel còn có một lớp vải ẩm. Khi người dùng nắm chặt bàn tay robot, chất lỏng trong lớp vải có thể thấm qua những lỗ nhỏ li ti trên da nhân tạo giống như mồ hôi. Nước hoa mồ hôi nhân tạo có thể được thêm vào chất lỏng để mô phỏng mùi hương của một người nhất định.

Khi nắm tay, cảm biến áp suất tích hợp sẽ phát hiện độ chắc của tay cầm và điều khiển bàn tay robot tự động nắm lại bằng lực tương đương. Thiết bị có thể được điều khiển thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh.

Nhóm phát triển tin rằng My Girlfriend in Walk là một thiết bị có thể giúp giảm bớt cảm giác cô đơn cho những người độc thân, đồng thời cung cấp một số bài tập cần thiết cho người ít vận động.