Thực phẩm có tác dụng hạn chế bệnh cúm

Thời tiết chuyển mùa là thời điểm mà nhiều bệnh lý xuất hiện, trong đó một trong những bệnh thường gặp là bệnh cúm. Việc phòng ngừa bệnh cúm là điều cần thiết vì nó mang lại nhiều lợi ích cho gia đình và xã hội. Sau đây là một số thực phẩm có tác dụng tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể hạn chế bệnh cúm:

Thực phẩm chứa vitamin C: Có nhiều trong cam, quýt, lê, dâu tây, rau cần, ớt xanh... có công dụng tăng cường thể lực và phòng chống virus lây nhiễm. Vitamin C hỗ trợ sự hình thành kháng thể, tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể.

Ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm: Có nhiều trong thịt nạc, gan lợn, các loại cá, lòng đỏ trứng... có tác dụng trực tiếp khống chế sự sinh sôi nảy nở của virus cúm, đồng thời tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể, được đặt cho biệt danh “khắc tinh của virus”.

Ngoài ra, hành, tỏi cũng có tác dụng ra mồ hôi, lợi tiểu, chống viêm nhiễm và một số thực phẩm khác có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch như: mè (vừng), chuối, mật ong, đào, đậu tương, rau hẹ, củ cải, cà rốt, cải cúc, mộc nhĩ, nấm hương và các loại rau thơm như tía tô, bạc hà, kinh giới, húng quế, diếp cá... Do vậy, cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vệ sinh cá nhân, nhà cửa sạch sẽ giúp phòng ngừa bệnh cúm và bệnh lây nhiễm nói chung.