Ninh Phước:

Ngôi Sao Việt - Sân chơi lành mạnh của thanh - thiếu niên

CLB Ngôi Sao Việt đã và đang hoàn thiện mình, tuy còn non trẻ nhưng với tài năng cộng với sự nhiệt tình, năng nổ của các thành viên hy vọng trong tương lai, Ngôi Sao Việt sẽ là một sân chởi bổ ích cho Đoàn các cấp địa phương trong tỉnh học tập, nhân rộng.

(NTO) 7 giờ 30 phút, chủ nhật ngày 8-4, các thành viên câu lạc bộ (CLB) Ngôi Sao Việt đang tập hợp để triển khai hoạt động kỷ niệm Giỗ tổ Hùng Vương tại trung tâm thị trấn Phước Dân (Ninh Phước). Bạn Phạm Xuân Vũ, học lớp 10T2, Trường THPT An Phước, cho biết: “Các thành viên phải có mặt từ sáng sớm, chào cờ rồi mới tiến hành sinh hoạt”. Đây chỉ là một trong những buổi sinh hoạt thường niên của CLB Ngôi Sao Việt.

Các thành viên CLB tham gia thi nấu ăn.

Ngôi Sao Việt là tên một CLB được được thành lập đầu tháng 9 năm 2010, trực thuộc sự quản lý của Chi Đoàn thị trấn Phước Dân, với mục đích tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi, giúp rèn luyện những kỹ năng hoạt động đội, nhóm, hoạt động ngoài trời, nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp... Đến nay, CLB đã có 38 thành viên. Anh Đặng Phương Đông, Bí thư Đoàn thị trấn Phước Dân, Chủ nhiệm CLB, bộc bạch: “Các bạn thanh thiếu nhi ở thị trấn có quá ít sân chơi, thiếu những kỹ năng mềm trong cuộc sống…nên việc thành lập CLB Ngôi Sao Việt sẽ giúp các bạn ấy có sân chơi lý thú và bổ ích hơn”. Cứ 2 tuần một lần, Ngôi Sao Việt lại sinh hoạt định kỳ vào các sáng chủ nhật. Tại đây, các thành viên được sinh hoạt theo từng chủ đề: kỹ năng sống, sinh hoạt Đoàn – Đội, hoạt động chuyên đề. Trong từng chủ đề, từng thành viên được rèn luyện, thực hành những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, cộng đồng như khả năng giao tiếp, nói trước đám đông, MC chương trình… hay kỹ năng giải mật thư, nút dây, dựng trại, khiêu vũ, hiphop…Riêng phần chuyên đề, CLB tổ chức những hoạt động như đi chợ, giao lưu với các đơn vị, chi Đoàn khác. “Lần đầu tiên tổ chức đi chợ, có hơn 2/3 thành viên cho biết đây là lần đầu tiên các bạn ấy được làm công việc này”, anh Phương Đông vui vẻ cho biết thêm.

Bên cạnh những hoạt động sinh hoạt hàng tháng của CLB, sinh hoạt theo quý của Đoàn cấp trên, CLB Ngôi Sao Việt còn nhận hợp đồng tổ chức được 8 tour du lịch lớn và rất nhiều những event (tổ chức sự kiện), tour du lịch khác với quy mô nhỏ hơn nhằm áp dụng những kỹ năng vào thực tế cuộc sống, nâng cao tầm hoạt động của CLB Ngôi Sao Việt, đây là cơ hội để các thành viên có khả năng hoạt động tốt tham gia, khẳng định mình.

CLB Ngôi Sao Việt của thị trấn Phước Dân, ngoài 8 thành viên cốt cán còn có thành viên nhỏ tuổi nhất là bạn Đỗ Phương Như, 10 tuổi, nhảy hiphop rất tốt, và tham gia vào các hoạt động khác không thua kém gì các thành viên lớn tuổi. Bạn Trần Thị Ngọc Trâm, hiện học lớp 7/2, Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Phước Hậu) chia sẻ: “Nhà em ở thôn Phước Đồng, tuy hơi xa nhưng đến đây, các bạn rất hòa đồng và được sẻ chia nhiều niềm vui, được tham gia các hoạt động bổ ích. Nay, em đã tự tin hơn nhiều mỗi khi đứng trước đám đông rồi”. Ngoài các thành viên trên địa bàn thị trấn, CLB Ngôi Sao Việt còn thu hút được 2 thành viên ở huyện Thuận Nam và 4 thành viên ở Phan Rang-Tháp Chàm tham gia sinh hoạt. Khi nói về tính tích cực của Ngôi Sao Việt, Anh Phương Đông, cười chia sẻ: “CLB còn có nhiều thành viên danh dự là phụ huynh cũng đăng ký khi thấy các em đã rất năng động và vui vẻ hơn trong công việc gia đình”.

Nhằm thu hút thêm nhiều đối tượng thanh - thiếu nhi tham gia, CLB đã đề ra kế hoạch hoạt động trong thời gian tới như: tổ chức văn nghệ quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản trong thảm họa vừa qua, tổ chức những diễn đàn trên mạng (qua website: www.clbngoisaoviet.hnsv.com) hay tổ chức các tour du lịch vào các đợt lễ 30-4…CLB Ngôi Sao Việt đã và đang hoàn thiện mình, tuy còn non trẻ nhưng với tài năng cộng với sự nhiệt tình, năng nổ của các thành viên hy vọng trong tương lai, Ngôi Sao Việt sẽ là một sân chởi bổ ích cho Đoàn các cấp địa phương trong tỉnh học tập, nhân rộng.