Các địa phương ven biển ứng phó với bão số 12

Trước dự báo cơn bão số 12 sẽ ảnh hưởng đến tỉnh ta, các ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai các biện pháp chủ động ứng phó, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Tại địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm và huyện Ninh Hải chúng tôi ghi nhận không khí khẩn trương, chủ động ứng phó với bão. Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các xã ven biển tiến hành rà soát, kiểm đếm các phương tiện, tàu thuyền, thông tin kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền đang đánh bắt, kinh doanh trên biển để chủ động tìm nơi trú ẩn an toàn. Đồng thời, cắt cử lực lượng hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền, phương tiện vận tải tại các bến cảng, khu neo đậu đảm bảo an toàn; gia cố lồng nuôi thủy sản để tránh thiệt hại khi bão lũ xảy ra.

Tàu thuyền vào cảng Ninh Chữ (Ninh Hải) tránh trú bão.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, đến chiều 9-11 số lượng tàu thuyền đã vào nơi tránh trú bão an toàn tại phường Đông Hải là 423 tàu, với 3.115 lao động. Trong đó, 306 tàu neo đậu tại Cảng Đông Hải, 113 tàu neo đậu tại Cảng Mỹ Đông và 4 tàu neo đậu tại Bến cá Mỹ Hải. Tại địa bàn huyện Ninh Hải có 380 tàu/1.564 lao động cũng đã vào neo đậu an toàn tại Cảng Ninh Chữ. Riêng số lượng lồng bè nuôi thủy sản tại vùng biển Đông Hải đã tiến hành di dời 64/101 lồng về khu C1. Tại khu vực thị trấn Khánh Hải có 40 bè, các hộ nuôi cũng đang tiến hành gia cố lại lồng bè chắc chắn hơn để giảm thiệt hại khi bão đổ bộ.