Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận: Khai giảng năm học 2020-2021

Ngày 2-11, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Năm học vừa qua, mặc dù dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy và học tập, song tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh (HS), sinh viên (SV) nhà trường đã nỗ lực vượt khó, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tỷ lệ HSSV tốt nghiệp đạt 96%, trong đó khá, giỏi chiếm 46%. Song song với việc xây dựng đội ngũ giáo viên, công tác nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng được nhà tường quan tâm đầu tư, đảm bảo các phòng học chuyên môn cho các nghề đào tạo; chủ động phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tổ chức thực tập và giới thiệu việc làm cho HSSV.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận.

Năm học 2020-2021, nhà trường đã xét và thông báo trúng tuyển 838/700 chỉ tiêu; trong đó 730 thí sinh đã làm thủ tục nhập học. Năm học này, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và thực hiện phương châm "Dạy thật, Học thật, Tay nghề thật"; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đáp ứng nhu cầu dạy và học; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ; đa dạng hóa hình thức đào tạo, đẩy mạnh liên kết, liên thông đào tạo...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả của nhà trường đạt được trong năm học qua. Về nhiệm vụ trọng tâm năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, đáp ứng nhu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và cách mạng công nghiệp 4.0; gắn công tác đào tạo với yêu cầu phát triển của tỉnh và nhu cầu của thị trường lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ. Trong thời gian tới, nhà trường cần đề ra mục tiêu, hướng đến xây dựng Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận trở thành ngôi trường đào tạo nghề chất lượng cao.

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận đã khen thưởng sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020, các doanh nghiệp tặng 25 suất học bổng cho sinh viên vượt khó.