Đưa nhanh Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIV vào cuộc sống

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội thông qua các văn kiện quan trọng, trong đó đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm; 5 giải pháp đột phá và 5 giải pháp cụ thể trên từng lĩnh vực. Đồng thời chỉ đạo tập trung rà soát, tiếp tục triển khai hiệu quả 9 chủ trương, nghị quyết chuyên đề của nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng, triển khai thực hiện 9 chương trình, đề án mới trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Để đưa nhanh Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trước hết trách nhiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới và mỗi đồng chí đại biểu ngay sau Đại hội này là vô cùng vinh dự nhưng cũng hết sức nặng nề. Đòi hỏi sự chung sức, đồng lòng, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong dân; sự đổi mới, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên phải không ngừng đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XII) của Đảng để xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Tỉnh ủy trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí bên thềm Đại hội.

Ngay sau Đại hội, các cấp ủy Đảng cần khẩn trương xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể, sát thực; đồng thời chỉ đạo tập trung rà soát, tiếp tục triển khai hiệu quả 9 chủ trương, nghị quyết chuyên đề của nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng, triển khai thực hiện 9 chương trình, đề án mới trong nhiệm kỳ 2020-2025 thành các chương trình, đề án, việc làm cụ thể theo phương châm “giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm”, gắn với trách nhiệm người đứng đầu, sát tình hình thực tế ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, các cấp ủy, tổ chức đảng, các ban, ngành, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh phải tổ chức nghiên cứu, quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đã được Đại hội thông qua; tuyên truyền sâu rộng kết quả thành công Đại hội tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, sát thực tiễn để nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, trở thành động lực của các phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân ngay từ tháng đầu, quý đầu của nhiệm kỳ. Từ đó, khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, huy động sự vào cuộc và sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc để nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Thành công tốt đẹp của Đại hội là dấu ấn mở đầu cho chặng đường mới, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Ninh Thuận trở thành tỉnh khá vào năm 2025. Để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhân tố quyết định là các cấp ủy, tổ chức đảng không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, gắn với thường xuyên kiểm tra, đôn đốc quá trình tổ chức thực hiện. Qua đó, kịp thời bổ sung, chủ động điều chỉnh nhiệm vụ, giải pháp ở từng thời điểm cho phù hợp với những diễn biến mới của thực tiễn. Từ đó, biến nội dung Nghị quyết của Đại hội thành hành động cách mạng của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh với quyết tâm chính trị cao ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ, trước mắt là phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.