Giá ớt tăng cao, nông dân thu lãi lớn

Những trận mưa kéo dài trong thời gian qua đã đẩy giá các mặt hàng rau, củ, quả liên tục tăng cao. Trong đó ớt tăng giá cao nhất. Thời điểm hiện tại, giá ớt sừng đang được thương lái thu mua tại rẫy với giá từ 40.000 đến 42.000 đồng/kg, vào đầu vụ chỉ từ 15.000 đến 18.000 đồng/kg. Còn ớt kim được thu mua với giá từ 70.000 đến 72.000 đồng/kg, trong khi trước đây giá cao nhất chỉ là 45.000 đồng/kg. Với giá bán như hiện nay, nhiều người trồng ớt thu lãi cao từ loại cây trồng này.

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên ở khu phố 11, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang -Tháp Chàm) thuê nhân công thu hoạch 2,4 sào ớt kim, chị Duyên phấn khởi: Chưa lúc nào giá ớt cao như lúc này, hiện giá ớt được thương lái thu mua tại rẫy dao động từ 70.000 đến 72.000 đồng/kg ớt tươi, đây là mức giá cao nhất từ đầu vụ tới giờ. Với mức giá trên, sau khi trừ hết chi phí nhân công, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, chị Duyên thu lãi hơn 3 triệu đồng/lứa thu hoạch.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên ở khu phố 11, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) thu hoạch ớt kim.

Theo các tiểu thương thu mua ớt cho biết, giá ớt hiện nay tăng cao là do phần lớn diện tích trồng ớt tại các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt nên thị trường hút hàng. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, nhiều vùng trồng ớt cũng bị thiệt hại do mưa kéo dài. Dự báo trong thời gian tới, giá ớt sẽ tiếp tục tăng cao do nguồn cung thiếu.