Ninh Sơn tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông

Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của huyện Ninh Sơn quan tâm chỉ đạo thực hiện và nhân dân tích cực hưởng ứng. Tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 12 vụ, làm chết 11 người, bị thương 5 người.

Đại úy Phạm Văn Thao, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Ninh Sơn, cho biết: Nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT chủ yếu là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát khi chuyển hướng, vượt không đúng quy định. Cùng với đó một bộ phận quần chúng chưa có ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ như: Chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm; sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; vượt quá tốc độ;...

Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Ninh Sơn
tăng cường kiểm tra các phương tiện lưu thông trên địa bàn.

Nhằm hạn chế tình hình TNGT, Ban ATGT huyện Ninh Sơn đã xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết. Thông qua hệ thống phát thanh ở các xã, thị trấn từ đầu năm đến nay đã phổ biến nội dung về Luật Giao thông đường bộ cho người dân, với 147 lượt phát. Phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS, THPT tổ chức tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm ATGT cho hơn 4.000 học sinh, giáo viên. Ngoài ra, Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương các xã, thị trấn phát động toàn dân chấp hành pháp luật về ATGT đường bộ gắn với phòng, chống tội phạm tại 11 điểm thôn, khu phố; đồng thời lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho khoảng 1.200 lượt người dân ở các địa phương.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Công an huyện Ninh Sơn còn huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Tập trung vào các tuyến Tỉnh lộ 705, 707, 708, 709, đường liên xã, đặc biệt là những điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Đồng thời, thành lập 3 chốt chặn để kiểm soát tình trạng đua xe trái phép; tập trung xử lý các lỗi vi phạm trực tiếp dẫn đến TNGT.

Để đảm bảo ATGT những tháng cuối năm, nhất là thời điểm trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm; đẩy mạnh truyên truyền, phổ biến, giáo dục về ATGT tại các trường học, các xã, thị trấn; tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện Năm an toàn giao thông 2020. Ban ATGT huyện tiếp tục xử lý, ngăn chặn việc lấn chiếm hành lang đường bộ; triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ATGT và duy trì các mô hình tự quản về an ninh trật tự để tiếp tục kiềm chế, kéo giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí.