Hoạt động của các ngành, địa phương

* Qua thống kê, đến nay trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 54 dự án đầu tư về năng lượng tái tạo, với tổng công suất 4.027MW; trong đó có 20 dự án điện gió, công suất 1.684 MW và 34 dự án Điện mặt trời, công suất 2.343MW; với tổng vốn đăng ký 84.176 tỷ đồng. Đến nay, đã có 31 dự án, với tổng quy mô công suất 1.747MW đã đưa vào vận hành thương mại và dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ có 36 dự án, với tổng công suất 2.392 MW đưa vào hoạt động; trong đó có 229 MW điện gió và 2.163 MW điện mặt trời.

Nhà máy điện mặt trời Bàu Ngứ đã phát điện thương mại lên lưới điện quốc gia. Ảnh: Văn Nỷ

* Trong giai đoạn 2016-2020, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các địa phương tổ chức 1.227 hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh và HĐND các cấp, thu hút 71.422 lượt cử tri tham dự và có 7.110 lượt ý kiến phát biểu, kiến nghị. Qua đó đã tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp và phản ảnh kịp thời đến các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết. Ngoài ra, Mặt trận các cấp cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt hoạt động hòa giải ở cơ sở, thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn bảo đảm chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Tổ hòa giải và hòa giải viên ở cơ sở. Đến nay, trên địa tỉnh có 402 Tổ hòa giải, với 2.641 hòa giải viên, hoạt động chất lượng và hiệu quả.

* Theo báo cáo của Công ty Điện lực Ninh Thuận, đến nay đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 trên toàn tỉnh, với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng. Trong đó, đối tượng là khách hàng sản xuất, với số tiền 16,6 tỷ đồng; khách hàng kinh doanh, với số tiền trên 2,26 tỷ đồng; khách hàng dùng điện sinh hoạt trên 14,5 tỷ đồng; khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, với số tiền trên 2,1 tỷ đồng; các cơ sở y tế dùng để cách ly, khám bệnh tập trung gần 22,2 triệu đồng; cơ sở xét nghiệm, khám, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 trên 390,5 triệu đồng và khách sạn dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm trên 380 triệu đồng.

* Ngày 29-10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các cấp ngành chức năng địa phương, tổ chức khành thành và đưa vào hoạt động “ Điểm vui chơi dành cho thiếu nhi” tại Trường Tiểu học Công Hải (Thuận Bắc). Đây là “Công trình thanh niên” chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các hạng mục công trình bao gồm sân bóng đá mini, bóng chuyền, bóng rỗ và các trò chơi dân gian tích hợp, với kinh phí xây dựng gần 40 triệu đồng, do Tỉnh đoàn vận động và hỗ trợ. Sau khi đi vào hoạt động đây sẽ là sân chơi bổ ích, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong thiếu nhi địa phương ngày càng phát triển.

* Theo báo cáo của UBND huyện Thuận Bắc, từ đầu năm đến nay, huyện Thuận Bắc đã giới thiệu và giải quyết việc làm mới cho 879 lao động, đạt 97,7% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, phối hợp Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh đã đưa 1 lao động làm việc tại nước ngoài; tổ chức lớp đào tạo nghề lao động nông thôn cho 282 học viên, đạt 41% kế hoạch. Thời gian đến, huyện Thuận Bắc tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, tư vấn xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm và giải quyết việc làm mới cho người lao động, nhất là đồng bào dân tộc và lao động nông thôn, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2020.