Nhân dân các địa phương hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

Trong những ngày chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, đến các địa phương từ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đến các vùng nông thôn, miền núi trong tỉnh, chúng tôi đều ghi nhận được không khí háo hức chào mừng Đại hội của các tầng lớp nhân dân. Cờ hoa, khẩu hiệu rợp đỏ, bừng lên sắc màu tươi mới; đường làng, ngõ xóm càng thêm xanh, sạch, đẹp. Không khí sôi động của đại hội càng khiến mọi người rạo rực, tràn ngập niềm tin vào một giai đoạn phát triển mới của tỉnh nhà.

* Tp. Phan Rang-Tháp Chàm:

Là nơi diễn ra sự kiện chính trị trọng đại-Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm những ngày này ngập tràn cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, đèn màu rực rỡ. Trên những tuyến chính từ trung tâm thành phố tỏa đến các nút giao thông trọng điểm đều được trang trí cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ chào mừng Đại hội.

Đường phố Tp. Phan Rang-Tháp Chàm được trang trí cờ hoa rực rỡ để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: M.Dung

Mỗi tấm băng-rôn, mỗi khẩu hiệu đều thể hiện mục tiêu, động lực để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh quyết tâm đạt được trong nhiệm kỳ tới. Cùng với đó, âm hưởng những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, những tin tức nổi bật phản ánh hoạt động chào mừng Đại hội trên hệ thống truyền thanh cơ sở như càng làm cho không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lan tỏa đến từng nhà. Các đơn vị khẩn trương hoàn tất công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp. Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thi đua học tập, lao động sản xuất được thành phố triển khai như những đóa hoa dâng lên Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ông Nguyễn Đình Chiến, cán bộ hưu trí khu khố 3, phường Mỹ Bình, chia sẻ: Đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng mà tôi và người dân mong đợi nhiều ngày nay. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo tôi tin rằng, Đại hội nhiệm kỳ này sẽ có nhiều quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân đưa tỉnh ta ngày càng phát triển. Bằng tâm thế phấn khởi cùng những việc làm thiết thực, cụ thể, ý nghĩa, cán bộ, đảng viên, nhân dân T.p Phan Rang-Tháp Chàm đang hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh, gửi trọn niềm tin, sự kỳ vọng vào một thời kỳ phát triển mới của tỉnh nhà. 

* Ninh Sơn

Ngược lên huyện miền núi Ninh Sơn vào những ngày này, các trụ sở, tuyến phố, con đường như khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ với 2 gam màu đỏ và vàng của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Hòa trong không khí hân hoan, rạo rực trước ngày hội lớn, cán bộ và nhân dân huyện Ninh Sơn ra sức thi đua, lao động sản xuất hối hả hơn hẳn những ngày trước, mong muốn đem hết công sức, trí tuệ của mình góp phần nhỏ bé cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dân thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) treo cờ chào mừng Đại hội. Ảnh: K.Thùy

Ông Phạm Hùng thôn Lương Cang, xã Nhơn Sơn, một trong những người sống lâu năm ở huyện Ninh Sơn chứng kiến sự phát triển trên quê hương, cho biết: Tôi rất tự hào trước những thành tựu của tỉnh, huyên nhà đạt được trong thời gian qua, nổi bật là việc quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Điện- đường- trường - trạm cũng ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang. Hệ thống thủy lợi được nâng cấp và xây dựng kiên cố, địa phương có Dự án hệ thống thủy lợi Tân Mỹ đang được xây dựng đã tạo sự phấn khởi cho người dân, rồi sẽ giải quyết được tình trạng thiếu nước trong sản xuất. Tôi sẽ dành thời gian theo dõi Đại hội và kỳ vọng tại Đại hội lần này, các đại biểu sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, để đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Bà Katơr Chiến ở thôn Gia Rót, xã Ma Nới, cho biết: Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, cuộc sống bà con ở đây ngày càng được cải thiện. Các tuyến đường được bê tông đi lại thuận tiện, nước sinh hoạt, điện thắp sắng được kéo đến từng hộ gia đình. Để chào mừng sự kiện lớn của tỉnh, bà con thi đua lao động, sản xuất, làm ra nhiều lúa gạo, hoa màu vươn lên phát triển kinh tế, vì khi mình khá giả thì mới xây dựng được bản làng, quê hương giàu đẹp.

* Ninh Phước:

Về huyện Ninh Phước những ngày này, chúng tôi cảm nhận không khí chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đang lan tỏa khắp nơi. Từ các khu dân cư, các trục đường trung tâm huyện đến các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đều treo cờ, khẩu hiệu, pa-nô, ap phích rực rỡ đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội.

Nhân dân huyện Ninh Phước hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: T.Mạnh

Trên hệ thống loa truyền thanh của địa phương đã liên tục phát thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV để các tầng lớp nhân dân hiểu hơn về sự kiện có ý nghĩa, tầm quan trọng đối với sự phát triển toàn diện về kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới. Đến các xã, thị trấn không khí hướng về Đại hội đang hiện diện ở khắp nơi. Nhân dân các địa phương ra sức thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế; tổng vệ sinh môi trường tạo cảnh quan-sanh-xạch-đep chào mừng Đại hội. Ông Đàng Năng Tom, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Thái, cho biết: Sau khi Đại hội Đảng bộ huyện thành công, địa phương tiếp tục triển khai kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Với tinh thần phấn khởi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tiếp tục tạo ra luồng gió mới, mang đến khí thế mới, thúc đẩy nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển, đời sống người dân ngày càng khởi sắc.

Không khí hướng về Đại hội của Nhân dân và cán bộ huyện Ninh Phước càng phấn khởi, vui mừng hơn vì địa phương được Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là thành tích đáng tự hào của Đảng bộ và Nhân dân huyện Ninh Phước dâng lên Đại hội Đảng bộ tỉnh. Với tinh thần phấn khởi đó, Nhân dân và cán bộ huyện Ninh Phước tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tiếp tục đề ra nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả đưa kinh tế-xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển.

* Bác Ái:

Hòa chung không khí hân hoan chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, ngược về huyện Bác Ái, chúng tôi cảm nhận rõ không khí rộn ràng và diện mạo rực rỡ của địa phương với những hình ảnh, sắc màu tươi sáng. Từ trung tâm hành chính huyện, các khu dân cư đến dọc các trục đường chính, hàng trăm khẩu hiệu, băng rôn, cờ Tổ quốc, cờ Đảng được trang hoàng đẹp mắt, trang trọng.

Người dân huyện Bác Ái hân hoan chào mừng Đại hội. Ảnh: L.Thi

Khắp các thôn, xóm, hệ thống loa phát thanh liên tục phát đi những thông tin liên quan đến Đại hội Đảng bộ tỉnh, những thành tựu nổi bật về kinh tế-xã hội đã đạt được. Tất cả những điều đó càng làm cho lòng người Raglai hôm nay phấn khởi hơn nữa trước sự phát triển không ngừng của tỉnh nhà, qua đó thúc giục nhân dân, cán bộ địa phương quyết tâm thi đua trong lao động, sản xuất nhằm lập thành tích trong nhiệm kỳ mới. Trên cánh đồng mẫu lớn tại xã Phước Chính, chúng tôi ghi nhận hàng chục hộ nông dân đang tích cực xuống giống vụ mùa với kỳ vọng mùa màng bội thu. Anh Katơr Liêm hồ hởi chia sẻ: Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước mà đời sống nhân dân vùng miền núi được nâng lên. Kết quả có được là nhờ các chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất nông nghiệp được triển khai hiệu quả, qua đó giúp bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất. Thật đáng mừng khi cánh đồng mẫu lớn tại địa phương được triển khai trước thềm Đại hội diễn ra. Đây càng là động lực để chúng tôi quyết tâm trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản làm ra. Cùng chung niềm vui đó, bà Pi Năng Nếp chia sẻ: Trong nhiệm kỳ vừa qua, bà con mình ưng cái bụng và biết ơn Đảng, Nhà nước, những quyết sách đúng đắn của Đảng bộ tỉnh đã giúp bà con thoát khỏi cái nghèo, có nhà ở kiên cố, có trường học khang trang cho con cháu học tập.

Với truyền thống cách mạng và niềm tin son sắt vào Đảng, nhân dân và cán bộ huyện Bác Ái kỳ vọng và tin tưởng vào sự thành công của Đại hội sẽ đề ra quyết sách mới, nhằm phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục đưa Ninh Thuận ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

* Thuận Nam:

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020- 2025, những ngày qua, các cơ quan, ban ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Thuận Nam tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường làm đẹp đường làng ngõ xóm và treo cờ, trang trí trên khắp các trục đường. Trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn ngã ba vào Trung tâm hành chính huyện Thuận Nam, cờ Tổ quốc, cờ Đảng và cờ vui phấp phới tung bay với sắc màu rực rỡ. Tại xã Cà Ná, Đoàn Thanh niên đã huy động khoảng 50 đoàn viên, thanh niên phối hợp với lực lượng Bội đội biên phòng đóng quân trên địa bàn tổ chức thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh, làm cỏ tại khu vực vòng xoay ngã ba Cà Ná và xung quanh UBND xã. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thuận Nam cũng phân công cán bộ, chiến sĩ tổng dọn vệ sinh môi trường, treo hàng chục cờ vui chào mừng.

Cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thuận Nam treo cờ chào mừng Đại hội. Ảnh: N.Diệp

Sự kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV còn nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Với ý nghĩa là Đại hội mở đầu nhiệm kỳ mới, đông đảo người dân kỳ vọng Đại hội lần này sẽ chọn ra những đồng chí ưu tú có đủ tâm, đủ tài để lãnh đạo, đưa tỉnh nhà phát triển hơn nữa. “Tôi mong rằng, đội ngũ lãnh đạo mới sẽ là những người dám nghĩ, dám làm và đưa ra được những quyết sách đúng đắn đưa nền kinh tế tỉnh nhà phát triển đúng hướng, bền vững. Từ đó, đời sống của nhân dân sẽ được nâng cao”, ông Võ Ngọc Hưng, một người dân thôn Thương Diêm 2, xã Phước Diêm chia sẻ.

* Thuận Bắc:

Cùng với các địa phương trong tỉnh, về huyện Thuận Bắc trong những ngày này, dọc theo các tuyến đường giao thông từ trung tâm hành chính huyện đến khu vực nông thôn, các xã miền núi đều được trang hoàng cờ hoa rực rỡ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Từ cán bộ, đảng viên đến người dân đều một lòng tin tưởng vào sự thành công của Đại hội sắp tới và kỳ vọng sẽ có nhiều chính sách đột phá, thúc đẩy kinh tế-xã hội của địa phương phát triển nhanh, bền vững.

Đường trung tâm huyện Thuận Bắc treo cờ, pano rực rỡ chào mừng Đại hội. Ảnh: H.Lâm

Trước thềm Đại hội, niềm vui phấn khởi, tự hào là điều mà chúng tôi dễ dàng cảm nhận được của người dân nơi đây. Những công trình hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ, đời sống từng bước được cải thiện, đó chính là kết quả mà Đảng bộ tỉnh đã thực hiện trong suốt nhiệm kỳ qua. Chứng kiến sự thay đổi rõ nét của tỉnh nhà hôm nay, ông Lê Hoàng Tuấn, ở thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong chia sẻ: Nhờ Đảng và Nhà nước quan tâm, nhiều tuyến đường ở địa phương được bê tông đi lại thuận tiện, điện lưới được kéo đến từng hộ gia đình, tình hình sản xuất được nâng lên… Từ đó, cho thấy sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm, chú trọng đến đời sống của người dân. Mong muốn Đại hội lần này, các đại biểu sẽ lựa chọn Ban Chấp hành khóa mới có đủ năng lực, trí tuệ, tiếp tục đề ra những quyết sách mới, giúp tỉnh ngày càng phát triển đi lên.

Không chỉ ở những vùng đồng bằng, không khí tưng bừng, phấn khởi hướng về Đại hội cũng đã lan tỏa trên khắp các xã miền núi trên địa bàn huyện. Bà con khẩn trương lao động sản xuất, chào đón sự kiện trọng đại của tỉnh sắp diễn ra. Ông Katơr Buôn, ở thôn Đá Mài Trên, xã Phước Kháng bày tỏ: Mặc dù đang là thời điểm tập trung sản xuất vụ mùa, nhưng bà con không quên nắm bắt thông tin về Đại hội. Có thể nói, cuộc sống của người dân bây giờ đã thay đổi rất nhiều, bà con đồng bào được hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nên phấn khởi lắm và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Gửi gắm đến Đại hội lần này, mong các vị đại biểu quan tâm nhiều hơn nữa nguồn lực đầu tư nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh.

* Ninh Hải

Đến Ninh Hải vào những ngày sắp diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, chúng tôi ghi nhận được không khí hân hoan đón chào qua các hoạt động trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan. Tại thị trấn Khánh Hải, trung tâm hành chính huyện, khu vực ngã tư, ngã năm đã có nhiều điểm treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, cờ phướn rực rỡ sắc màu tung bay trong gió.

Trung tâm hành chính huyện Ninh Hải treo cờ, khẩu hiệu, panô, cờ phướn rực rỡ sắc màu chào mừng Đại hội. Ảnh: B.Thương

Tại xã Xuân Hải, theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh Diệp, Phó chủ tịch UBND xã, từ chiều ngày 22-10, Xuân Hải cho thay mới tất cả các cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ gió và chỉ đạo các thôn treo cờ dọc các tuyến đường chính, kết hợp phát dọn vệ sinh môi trường. Đồng chí Thành Văn Tân, Bí thư chi bộ-Trưởng thôn An Nhơn chia sẻ, bà con trong thôn đều đang hướng tình cảm về Đại hội Đảng bộ tỉnh, tích cực hưởng ứng việc làm đường hoa trên cánh đồng, quyết tâm hoàn thiện các tiêu chí của thôn NTM kiểu mẫu. Ở thôn Mỹ Tường1 (Nhơn Hải), chúng tôi cũng nhận thấy rõ không khí háo hức của người dân. Đồng chí Nguyễn Lên, Bí thư chi bộ thôn cho biết, để đón chào Đại hội Đảng bộ tỉnh, cán bộ và bà con trong thôn đang tổ chức treo cờ trên các đường chính và chỗ công cộng, đồng thời cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Nhìn chung, hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh, Ninh Hải đang tập trung triển khai các hoạt động chào mừng từ tận cơ sở, đảm bảo sự trang trọng, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời qua đẩy mạnh tuyên truyền, đã tạo ra không khí hồ hởi trong các ngành, các cấp, các địa phương, trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.