Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Cấp cứu kịp thời bé 6 tháng tuổi hóc khuyên tai

Chiều 24-10, Khoa Tai Mũi Họng phối hợp với Khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện đa khoa tỉnh) cấp cứu thành công một em bé 6 tháng tuổi bị hóc khuyên tai đoạn thực quản.

Được biết, phụ huynh phát hiện bé Đ.N.T.V 6 tháng tuổi, ở thôn Thành Đức, xã Phước Hữu (Ninh Phước) bị mất 1 bên khuyên tai nên nghi ngờ, đưa bé vào bệnh viện để kiểm tra trong tình trạng quấy khóc, nôn ói, không ăn uống được.

Các Bác sỹ cấp cứu thành công em bé 6 tháng tuổi bị hóc khuyên tai đoạn thực quản.

Sau khi các bác sĩ kiểm tra, phát hiện dị vật hình tròn nằm tại đoạn thực quản có đường kính gần 1cm, Khoa Gây mê hồi sức phối hợp kịp thời với ekip bác sỹ khoa Tai Mũi Họng tiến hành nội soi thực quản ống cứng bằng phương pháp gây mê tĩnh mạch để gấp dị vật. Hiện tại, sức khỏe em bé đã ổn định, ăn uống được bình thường.

Bác sỹ CKII Lê Văn Hà, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo, khi chăm sóc trẻ nên cẩn thận với những đồ vật nhỏ như pin, tăm, viên bi, các đồ vật khác có hình dạng tròn, kích thước nhỏ. Tránh cho trẻ chơi một mình mà không có sự quan sát của người lớn. Khi trẻ nuốt dị vật vào cơ thể, không nên xử trí tại nhà, nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để kịp thời can thiệp.