Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

Hòa trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, với nội dung, hình thức phong phú, sinh động...

Có mặt tại Trung đoàn BB896 trong những ngày cuối tháng 9, trước mắt chúng tôi là khuôn viên xanh-sạch-đẹp, khang trang; những bồn hoa, cây cảnh, vườn rau luôn tươi tốt. Đặc biệt là công trình điện mặt trời chiếu sáng được cán bộ, chiến sĩ lắp đặt với số lượng 10 chiếc, tổng kinh phí 65 triệu đồng và nhiều công trình, phần việc của cán bộ, chiến sĩ có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp diễn ra. Đây là một trong những công trình của Trung đoàn được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Bùi Trung Tịnh, Chính ủy Trung đoàn BB896 cho biết: Với tinh thần xung kích, chúng tôi đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Đại hội đảng các cấp; đồng thời phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị lập thành tích trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; hội thi, hội thao và sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Lực lượng Công an tỉnh ra quân bảo vệ an ninh, trật tự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XiV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Nguyên Vũ

Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, tổng dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, thực hiện tốt các cuộc vận động ngành Hậu cần, ngành Kỹ thuật để chào mừng đại hội. Đặc biệt là trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, cán bộ, chiến sĩ quyết tâm bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, cùng với nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch. Thượng sĩ Đặng Thanh Hữu, Trung đội phó, Trung đội 12,7mm cho biết: Với tinh thần của tuổi trẻ, luôn ra sức cống hiến xây dựng đơn vị, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, không ngừng nỗ lực, học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chia tay các chiến sĩ Trung đoàn BB896, chúng tôi đến Đại đội Thiết giáp, không khí nơi đây cũng rất hồ hỡi, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang tích cực chỉnh trang mô hình xe tăng, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, với tên gọi “Tự hào là người chiến sĩ”. Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Văn Tuyên, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp cho biết: Với tấm lòng sắc son hướng về Đại hội, ngoài việc xây dựng công trình chào mừng, chúng tôi còn luôn nêu cao quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, ra sức xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, duy trì và thực hiện nghiêm mọi chế độ, nền nếp công tác, thực hiện tốt việc bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, đặc biệt là xe thiết giáp, sẵn sàng cơ động khi có lệnh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng thời tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất nhằm cải thiện, nâng cao đời sống cho bộ đội.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh giúp dân lắp đặt đèn chiếu sáng trên địa bàn xã Phước Bình (Bác Ái).

Để tạo không khí thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phát động phong trào thi đua đột kích với chủ đề: “Dân chủ, Đoàn kết, Trí tuệ, Quyết thắng”, theo đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tập trung giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đầy đủ, sâu sắc về Đại hội đảng các cấp; xây dựng 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm và trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Các cơ quan, đơn vị duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Phối hợp với Công an và các lực lượng xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên từng địa bàn; thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Song song với đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh còn tích đẩy mạnh các hoạt động hành quân về nguồn trên địa bàn huyện Bác Ái, Thuận Bắc, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tổ chức tốt hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng nông thôn mới…

Với những hoạt động tích cực, sôi nổi, hiệu quả, tin tưởng rằng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh sẽ góp phần cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.